TAND TP Hà Nội ngày 27/3 đưa Nguyễn Đình Biết (SN 1992), Mai Hữu Trung (SN 1987, cùng ở Hà Tĩnh) và Lê Xuân Lương (SN 1990, ở Thanh Hóa) ra xét xử tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Trước đó, chiều 27/12/2017, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện chiếc ô tô Camry màu đen đang đỗ ở đường Trần Văn Lai. Lúc này, Biết xuất trình đăng ký và đăng kiểm xe giả.

Công an yêu cầu đưa xe về trụ sở để làm rõ. Tại CQĐT, Biết khai: Năm 2015, anh ta làm việc và sinh sống tại Thái Lan.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Thấy giá xe ô tô ở Việt Nam cao hơn rất nhiều so với Lào và Thái Lan, nếu mua được xe nhập lậu từ Thái Lan và Lào, hoặc mua được xe không rõ nguồn gốc, sau đó làm giả bộ giấy tờ rồi đem bán sẽ kiếm nhiều tiền.

Năm 2017, Biết đăng lên các trang mạng xã hội việc anh ta có nhu cầu mua, bán xe ô tô Lào và Thái Lan với giá rẻ và nếu ai cần bán xe ô tô không có giấy tờ, Biết sẽ bán giúp.

Trong quá trình mua, bán xe ô tô nhập lậu và không rõ nguồn gốc, Biết đã liên hệ, cấu kết với Lê Xuân Lương, Mai Hữu Trung và một số đối tượng khác để làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, tem kiểm định và biển kiểm soát của các xe có nguồn gốc bất hợp pháp, sau đó đem bán, thu tiền bất chính.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 10-12/2017, Biết và đồng bọn đã làm giả nhiều giấy đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định chất lượng xe ô tô, đăng ký phương tiện, tem kiểm định, tem nộp phí đường bộ.

Chiều 27/12/2017, trong khi đang chờ khách đến giao dịch chiếc Toyota Camry màu đen có đăng ký và đăng kiểm giả, Biết bị Công an tóm gọn.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Biết 4 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Mai Hữu Trung và Lê Xuân Lương lần lượt nhận án 18 tháng tù và 15 tháng tù treo về cùng tội danh.

Làm giả quyết định ly hôn để dọa vợ, chồng nhận án tù

Làm giả quyết định ly hôn để dọa vợ, chồng nhận án tù

Với màn dọa ly hôn vợ, người chồng phải nhận án tù và đẩy 2 người bạn của mình dính án.

T.Nhung