Hôm nay (16/12), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thu Trang (SN 1984, quê Phú Thọ) ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan tới vụ án, bị cáo Vũ Hữu Toàn (SN 1972), Lê Ngọc Hải (SN 1976, đều ở Hoàng Mai) và Hoàng Thị Quyến (SN 1984, Phú Thọ) bị đưa ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Riêng Nguyễn Đình Đức (SN 1955, ở Hoàng Mai) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian thi hành án tại Trại giam Phú Sơn 6, Trang quen đối tượng tên Sùng, người dân tộc có bán ma túy.

Sau khi ra trại, Trang chung sống như vợ chồng với Nguyễn Đình Đức ở Chung cư Thanh Hà, xã Cự Khê, Thanh Oai.

Thời gian này, để có tiền chi tiêu cá nhân, Trang gọi điện cho Sùng hỏi mua ma túy để bán kiếm lời.

Ngày 20/12/2020, Sùng mang thuốc lắc, heroin, ketamine, hồng phiến có tổng giá trị 2 tỷ đồng đến bán cho Trang. Trang mới trả trước 200 triệu đồng. “Bà trùm” giấu ma túy ở nhà để có khách hỏi mua thì bán.

Khoảng 16h ngày 7/1/2021, Vũ Hữu Toàn gọi điện hỏi mua của Trang 2 bánh heroin giá 200 triệu đồng/bánh, hẹn trả tiền sau. Trang thuê Hoàng Thị Quyến vận chuyển ma túy cho Toàn đến khu vực đường Đại Cồ Việt, hứa trả công 3 triệu đồng. Toàn sau đó đã nhờ Hải đi lấy ma túy cho mình.

Tối cùng ngày, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã ba đường Đại Cồ Việt - Vân Hồ 2 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phát hiện ô tô Ford do Lê Ngọc Hải điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra, phát hiện trong áo khoác Hải đang mặc có 2 bánh heroin.

Cáo buộc cho rằng, Trang có hành vi mua bán trái phép 5.416,12 gam heroin, 268,66 gam methamphetamine, 864,77 gam ketamine và 147,54 gam ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, Trang còn tàng trữ trái phép 1 khẩu súng quân dụng và 7 viên đạn. Theo lời khai của “bà trùm”, khẩu súng này bị cáo mua từ một người đàn ông không quen biết ở bến xe Giáp Bát với giá 25 triệu đồng để phòng thân.

Người tình của “bà trùm” khai, 2 tháng trước khi bị bắt, ông ta chung sống như vợ chồng với bà Trang và biết người tình có hoạt động mua bán ma túy trái phép. Theo lời khai của bị cáo Đức, ông ta được người tình cho heroin để sử dụng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trang, Hải, Toàn mức án tử hình; Quyến án tù chung thân và Đức 15 tháng tù.

Bắt ‘bà trùm’ Mười Tường, nhân vật chính vụ chuyển lậu 51kg vàng

Bắt ‘bà trùm’ Mười Tường, nhân vật chính vụ chuyển lậu 51kg vàng

Sáng 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã bắt "bà trùm" buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh để điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới". 

T.Nhung