Sáng nay (7/1), TAND TP Hà Nội đưa cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm ra xét xử.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Phiên tòa vắng mặt các bị cáo: Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM); Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) và Lê Văn Thanh (cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM).

{keywords}
Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được dìu tới tòa

Trước đó, luật sư của ông Tín cho biết, vì lý do sức khoẻ nên ông Tín không thể đến toà như triệu tập.

{keywords}
Bị cáo Vũ Huy Hoàng

Một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến tòa cũng vắng mặt. Trong đó vắng mặt ông Phan Đăng Tuất (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sabeco giai đoạn 2012 - 2015), Võ Thanh Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT, phụ trách Bộ phận quản lý vốn Nhà nước giai đoạn 2015-2018).

{keywords}
Phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đồng phạm sáng 7/1. Ảnh: Đình Hiếu

Người đại diện Bộ Công Thương có mặt tại tòa là Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế. Người này được sự ủy quyền của Bộ trưởng Công Thương.

Đại diện UBND TP.HCM có mặt 3 người.

Trước việc vắng mặt một số bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, thực hành quyền công tố tại tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét hoãn tòa.

Một số luật sư cũng đưa ra ý kiến cho rằng, việc vắng mặt 3 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ của các bị cáo nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Một luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết, đến ngày vụ án được đưa ra xét xử, thân chủ của ông chưa nhận được giấy triệu tập của tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, sự vắng mặt của một số bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án nên quyết định hoãn  tòa.  

Chủ toạ phiên toà yêu cầu các cơ quan tố tụng có liên quan trích xuất, tống đạt cho các bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên phải có mặt đầy đủ trong thời gian mở lại phiên toà.

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đến tòa xử vụ sai phạm tại Sabeco

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đến tòa xử vụ sai phạm tại Sabeco

Hôm nay (7/1), TAND TP Hà Nội đưa cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm ra xét xử. Ông Vũ Huy Hoàng được tại ngoại, cùng luật sư đến tòa từ sớm.

T.Nhung