Hơn 3.000 lính cứu hỏa đang cố gắng hết sức để khống chế 6 điểm cháy lớn ở nam California, với một điểm trong số này đã khiến cho một phần tuyến cao tốc Pacific Coast nổi tiếng bị tê liệt.

TIN BÀI KHÁC:



Hỏa hoạn lan rộng nhanh chóng và đã chạm tới khu bờ biển phía tây bắc của Los Angeles, đe dọa hàng nghìn ngôi nhà trong khu vực.

{keywords}

Tính đến sáng ngày 3/5 (giờ địa phương, hỏa hoạn đã lan gấp ba, thiêu rụi 69 km2, chỉ một ngày sau khi lửa bùng phát gần Camarillo.

{keywords}

Thần lửa đã tấn công hàng chục ngôi nhà, với khoảng 4.000 ngôi nhà khác đang bị đe dọa. Không có thông tin về thương vong đối với người.

{keywords}

Ngày 3/5, hướng gió thay đổi đã thổi bùng hỏa hoạn qua khu vực hoang dã tới bãi biển, sau đó thổi ngược trở vào đất liền qua các hẻm núi sang khu vực lân cận.

{keywords}

Phát ngôn viên Bill Nash của cơ quan cứu hỏa hạt Ventura gọi đây là "viễn cảnh thời tiết tồi tệ chưa từng có".

{keywords}

Lực lượng cứa hỏa cũng dùng máy bay thả nước và chất dập lửa xuống nhằm kiểm soát tình hình.

{keywords}

Ngày 3/5, trường Đại học Bang California ở Channels Islands tiếp tục đóng cửa ngày thứ 2. Một căn cứ không quân của Hải quân Mỹ trên bờ biển cũng khuyến cáo những nhân sự không cần thiết tiếp tục ở yên trong nhà khi hỏa hoạn tiến sát tới một trường bắn ở rìa tây của căn cứ này.

{keywords}

Thanh Hảo (Tổng hợp)