Hình ảnh kinh hoàng về một cô gái mặc váy đỏ bị cảnh sát xịt hơi cay vào người đã trở thành biểu tượng của các cuộc biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Trong bộ váy cotton mùa hè màu đỏ, túi trắng đeo trên vai, cô gái có lẽ đang đi qua bãi cỏ tại một buổi tiệc tổ chức trong vườn. Tuy nhiên, đằng sau cô lại là một cảnh sát đeo mặt nạ đang xịt hơi cay, khiến tóc cô gái bị thổi bay về phía trước.

Hình ảnh trên được chia sẻ vô số lần trên các mạng xã hội và được vẽ lại như một tác phẩm nghệ thuật trên poster và sticker, và cô gái mặc váy đỏ đã trở thành chủ đề cho những người biểu tình là phụ nữ trong những cuộc bạo động bạo lực chống Chính phủ ở Istanbul gần đây.

{keywords} 

Bức ảnh đó tóm gọn bản chất của cuộc biểu tình, sinh viên toán học Esra tại Besiktas, gần Bosphorus, một trong những trung tâm của cuộc biểu tình trong tuần này, cho hay. "Hành động bạo lực của cảnh sát chống lại những người biểu tình hòa bình, mọi người chỉ cố bảo vệ họ và những thứ họ trân trọng".

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi những người biểu tình quá khích hôm thứ hai vừa qua là "bắt tay với khủng bố".

{keywords} 

Nhiều phụ nữ tham gia biểu tình cho rằng luật phá thai mới là dấu hiệu mà ông Erdogan, người khuyên phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ là nên sinh 3 con, muốn đẩy phụ nữ trở lại vai trò truyền thống và ngoan đạo.

"Tôi tôn trọng những phụ nữ trùm khăn đội đầu, đó là quyền của họ, nhưng tôi cũng muốn quyền lợi của mình được bảo vệ. Tôi không phải là người cánh tả hay là người chống chủ nghĩa tư bản. Tôi muốn trở thành nữ doanh nhân và sống tự do ở Thổ Nhĩ Kỳ", Esra một người tham gia biểu tình nói.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)