Ga tàu điện ngầm Okhotny Ryad, gần điện Kremlin, phải đóng cửa vào giờ cao điểm sáng nay vì khói dầy đặc và cháy, công tác sơ tán đang được tiến hành, nguồn tin từ Bộ các vấn đề khẩn cấp của Nga cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

"Một đường dây điện cao thế bắt lửa, khiến nhà ga ngập khói, sơ tán đang được tiến hành", nguồn tin trên cho hay.

Quan chức Bộ khẩn cấp cho hay, khoảng 4.500 người đã được sơ tán khi ngọn lửa bùng lên tại đường hầm nối giữa nhà ga Okhotny Ryad và Biblioteka Imeni Lenina, gần Điện Kremlin lúc 8h20 sáng nay.

Phóng viên hãng RIA Novosti đưa tin từ hiện trường cho biết, nhà ga trên, nằm ở độ sâu 15m dưới đất, bị khói bao trùm và các cầu thang máy đều bị ngắt. Có 7 xe cứu hỏa ở bên ngoài nhà ga.

Đài truyền hình Nga đã phát đi những bức ảnh cho thấy nhà ga Okhotny Ryad, một trong những nhà ga cổ nhất trong hệ thống ga tàu điện ngầm, ngập khói. Cửa ra của nhà ga này nằm gần Điện Kremlin và nhà hát Bolshoi.

Đám cháy được phát hiện sau hơn 40 phút. Tổng số 45 người được chăm sóc y tế, 7 người phải đi cấp cứu, phát ngôn viên Bộ Khẩn cấp là Viktor Biryukov cho hay.

{keywords} 

Một phát ngôn viên của sở cảnh sát Moscow cho biết, khói được phát hiện bên trong đoàn tàu đi về hướng nhà ga Biblioteka Imeni Lenina. Nỗ lực cứu hỏa bắt đầu khi điện bị cắt, cho phép các lính cứu hỏa đi vào đường hầm.

Bộ Y tế Nga cho biết, những người phải nhập viện đều ngạt khói.

Người đứng đầu hệ thống tàu điện ngầm Moscow là Ivan Besendin nói, cháy bắt đầu ở đoạn nối kỹ thuật phức tạp, liên kết với đường sắt tiếp xúc.

Đoạn đường ngầm bị ảnh hưởng đã được đóng cửa song sẽ mở lại lúc 1h30 chiều giờ địa phương.

  • Hoài Linh (Theo Rian, PTI)