Các nhà hoạt động vì sự bình quyền nam nữ đã biểu tình ngực trần bên ngoài đại sứ quán Tunisia ở Paris hôm 5/6 để đánh dấu khai mạc phiên tòa xử 3 phụ nữ bị buộc tội khiếm nhã nơi cộng cộng tại quốc gia Bắc Phi này.

TIN BÀI KHÁC:

Ba người phụ nữ là Pauline Hillier, Marguerite Stern và Josephine Markmann, đều là thành viên của nhóm biểu tình Femen, đã bị bắt hồi tháng trước khi cởi trần và xuất hiện bên ngoài Điện Công lý Tunisia.

Bộ ba phụ nữ, hai người Pháp và một người Đức, đã biểu tình chống trục xuất Amina Tyler, một thành viên người Tunisia, một người tiến hành biểu tình tương tự trên mạng.

Các luật sư đại diện cho một số nhóm Hồi giáo đã đệ đơn yêu cầu hoãn xử 3 phụ nữ châu Âu để họ có thể tham gia làm nguyên đơn.

Khoác áo choàng trắng truyền thống của Tunisia, ba phụ nữ trên đã xuất hiện ở cùng tòa án mà họ đã biểu tình. Trong khi đó, cũng có hàng chục người biểu tình chống họ bên ngoài tòa.

Bộ 3 trên bị buộc tội khiếm nhã nơi công cộng và là mối đe dọa với trật tự xã hội.

Nhóm hoạt động vì bình quyền nam nữ Femen, xuất xứ ở Ukraine, nổi tiếng với các cuộc biểu tình ngực trần. Tại Paris, 10 nữ thành viên ngực trần của Femen đã cầu nguyện và vẫy áp phích bên ngoài đại sứ quán Tunisia. Nhóm này chỉ mặc quần lót và đi tất, viết khẩu hiệu qua ngực kêu gọi trả tự do cho 4 phụ nữ trên ở Tunisia.

Hoài Linh (Theo DailyMail)