Toàn bộ các vị khách dự tiệc sex của cựu Thủ tướng Italia Berlusconi đang bị điều tra vì tội khai man trước tòa trong phiên xử ông Berlusconi.


{keywords}

Ba nữ thẩm phán vừa phán quyết 7 năm tù dành cho ông Berlusconi cho biết, 32 nhân chứng của nhà cựu lãnh đạo này cũng có thể bị truy tố. Trong phiên xét xử kéo dài 2 năm, một loạt vũ công, người mẫu, sao truyền hình thực tế từng là khách mời dự tiệc đã tham gia làm chứng bảo vệ ông Berlusconi.

Trong số các nhân chứng, có những người nổi tiếng, từ ca sĩ tới nghị sĩ và thứ trưởng Ngoại giao Italia.

Gái nhảy Barbara Faggioli làm chứng trước tòa rằng cô chưa bao giờ thấy một cảnh "mạnh bạo" nào hay nhìn thấy cựu Thủ tướng "sờ mó" các nữ khách. Sau bữa tối, diễn ra ở tư dinh của ông Berlusconi tại Rome và ngoại ô Mila, mọi người thường hát, trò chuyện và đôi khi là tán gẫu về các vấn đề chính trị.

Marysthell Garcia Polanco, ca sĩ kiêm người mẫu Dominca, người vừa tung ra bài hát "bunga bunga" (tiệc sex) từng phát biểu trước tòa rằng những thông tin nhớp nhúa về bữa tiệc mà truyền thông quốc tế đưa thực chất là những bữa tối thanh lịch và hài hước vô hại.

Trong số các nhân chứng phải đối mặt với các công tố viên có cả Nghị sĩ Maria Rosario Rossi, thành viên đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi và ca sĩ Mariano Apicella, người ghi chung một album các bài hát Neapolitan với ông Berlusconi vào năm 2003.

{keywords} 

Barbara Guerra, 34 tuổi, sao truyền hình thực tế ở Italia

{keywords} 

Người mẫu Romania Ioana Visan, 25 tuổi, là khách mời thường xuyên trong các bữa tiệc của Berlusconi.

{keywords} 

Người mẫu Maria Esther Garcia Polanco, Hoa khôi Roberta 2007

{keywords} 

Gái nhảy Barbara Faggioli (trái) và nghị sĩ Rosario Rossi

{keywords} 

Mariano Apicella, người ghi chung một album các bài hát Neapolitan với ông Berlusconi vào năm 2003.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Telegraph, The Times)