Băng đảng tội phạm lớn nhất của Nhật Bản đã xuất bản tạp chí dành riêng cho các thành viên bao gồm một trang thơ và nhật ký câu cá của đại ca, các báo cáo hôm 10/7 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Ông trùm Kenichi Shinoda (giữa)


Ấn phẩm 8 trang đã được phân bổ cho các thành viên Yamaguchi-gumi, một băng đảng được tin là có khoảng 27.700 thành viên, nhằm tăng cường tính thống nhất trong nhóm, nhật báo Sankei Shimbun đưa tin.

Trang nhất của Yamaguchi-gumi Shinpo là bài viết của ông trùm Kenichi Shinoda, hướng dẫn các thành viên trẻ trong nhóm về những nguyên tắc mà kỷ luật mà họ nên tìm hiểu, Sankei cho hay.

Shinoda cũng đề cập tới chuyện đây là thời điểm khó khăn cho các mafia Nhật Bản và họ không thể tiếp tục dựa vào các "nhánh" để thu lợi, Mainichi Shimbun đưa tin.

Tạp chí, không được lưu thông rộng rãi, còn có một trang giải trí với những bài viết mô tả các chuyến đi câu của các đại ca, cùng với satirical haiku-một loại thơ truyền thống của Nhật - và những bài báo về các trò chơi như Go và Shogi.

"Họ có lẽ cảm thấy ngày càng làm ăn khó khăn hơn trước những sắc lệnh chống mafia, vốn ngăn họ mở tài khoản ngân hàng mới và ký các hợp đồng bất động sản," Mainichi trích một nguồn tin cảnh sát.

Số lượng các yakuza (thành viên của tổ chức tội phạm xuyên quốc gia Nhật Bản) đã giảm trong những năm gần đây, từ 63.200 vào cuối năm 2012, xuống còn 7.100 vào năm nay, Cảnh sát Quốc gia Nhật cho biết.

Thành viên củaYamaguchi-gumi chiếm hơn 40% găngxtơ trong cả nước, tuy nhiên băng đảng này đã mất 3.300 thành viên trong năm 2012.

Giống như mafia Ý và hội Tam hoàng Trung Quốc, yakuza Nhật Bản dính líu tới các hoạt động từ cờ bạc, ma túy, mại dâm tới cho vay nặng lãi, bảo kê các hoạt động kinh doanh phạm pháp

Sầm Hoa (Theo Gulfnews)