Quyết định đóng cửa 22 văn phòng ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi chi tiết về một mối đe dọa bị hé lộ trong cuộc điện thoại giữa hai lãnh đạo hàng đầu của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, truyền thông Mỹ đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Tin tức tình báo từ các cuộc đối thoại tuần trước giữa lãnh đạo Al-Qaeda tại Pakistan, Ayman al Zawahiri và thủ lĩnh chi nhánh al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập Nasir al-Wuhayshi, đã để lộ kế hoạch thực hiện một vụ tấn công sớm nhất là vào Chủ nhật tuần trước.

Theo các quan chức tình báo Mỹ, kế hoạch này được cho là một trong những âm mưu đáng sợ nhất nhằm vào Mỹ và các nước phương Tây khác kể từ vụ tấn công 11/9/2001.

"Việc này vô cùng hệ trong bởi đó là cuộc trò chuyện giữa những 'ông lớn' và nói về thời điểm rất cụ thể để thực hiện một hoặc nhiều vụ tấn công," New York Times trích lời một nhà chức trách.

Tuy nhiên, địa điểm hay mục tiêu chính xác của các vụ tấn công không được tiết lộ trong các cuộc đối thoại.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Mỹ kéo dài thời gian đóng cửa sứ quán tại Trung Đông và châu Phi cho tới ngày 10/8 vì những lo ngại an ninh.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa ra một cảnh báo du lịch toàn cầu, nói rằng Al Qaeda hoặc các đồng minh của tổ chức này có thể nhằm vào chính phủ Mỹ hoặc các lợi ích cá nhân của Mỹ.

Các văn phòng ngoại giao Mỹ tại Abu Dhabi, Amman, Cairo, Riyadh, Dhahran, Jeddah, Doha, Dubai, Kuwait, Manama, Muscat, Sanaa, Tripoli, Antanarivo, Bujumbura, Djibouti, Khartoum, Kigali và Port Louis sẽ tiếp tục đóng cửa hết tuần này.

Trong khi một số đại sứ quán và lãnh sự quán của Mỹ tại Dhaka, Algiers, Nouakchott, Kabul, Herat, Mazar el Sharif, Baghdad, Basrah, và Erbil đã hoạt động bình thường vào thứ Hai (5/8).

Sầm Hoa (Theo Skynews)