Cơ quan Khảo sát Địa chất của Mỹ cho biết một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra tại miền đông Nhật Bản vào sáng sớm nay. Các nhà chức trách Nhật cho biết không có nguy cơ sóng thần xảy ra.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Các thiết bị ghi lại cường độ của trận động đất.

Trận động đất xuất hiện lúc 00:18 giờ GMT (tức khoảng 7:18' giờ Việt Nam) ở độ sâu 404km.

"Tâm chấn ở Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo hàng trăm km về phía nam. Chúng tôi không thấy có nguy cơ sóng thần" - người phát ngôn cơ quan thời tiết của Nhật cho biết.

Các nhà địa chấn học cho biết trận động đất có cường độ lên tới 6,9 độ richter, cách Tokyo 600km.

Các phóng viên nước ngoài tại Nhật cho biết tại thủ đô Tokyo có thể cảm nhận thấy một đợt rung chấn kéo dài và mạnh làm rung chuyển các tòa nhà. Họ nói rằng đây là trận động đất kéo dài nhất mà họ từng chứng kiến tại Tokyo.

Người phát ngôn cho Điện lực Tokyo cho biết trận động đất không gây nên thiệt hại nào thêm cho khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi - nơi xảy ra thảm họa hạt nhân kinh hoàng năm 2011 sau khi động đất gần 9 độ richter và sóng thần xảy ra.

"Chúng tôi xác nhận là không có điều gì bất thường vào lúc này" - người phát ngôn hãng TEPCO cho biết dựa trên các dữ liệu thu thập được từ các thiết bị giám sát. TEPCO cũng cho biết thêm là sẽ có các đội tuần tra khu vực nhà máy bị hư hại để xem có thiệt hại nào về mặt tự nhiên gây nên không.

Lê Thu (theo CNA/Reuters)