Một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ và hai tay súng bắt cóc ông này đã thiệt mạng sau một cuộc đấu súng tại tòa án ở Istanbul.

TIN BÀI KHÁC:

Có nhiều tiếng súng nổ và khói bốc lên từ hiện trường sau khi lực lượng đặc nhiệm tập kích tòa nhà.

Mehmet Selim Kiraz dường như bị bắt cóc vì ông đang tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của một nam thiếu niên trong cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2013. Một thông điệp trên mạng tuyên bố công tố viên sẽ bị giết nếu yêu sách của nhóm bắt cóc không được đáp ứng.

{keywords}
Tòa án được sơ tán sau khi lực lượng đặc nhiệm tập kích vào bên trong. (Ảnh: AP)

Chỉ huy cảnh sát Istanbul Selami Altunok cho biết, cảnh sát đã đàm phán với tay súng suốt 6 giờ đồng hồ nhưng rốt cuộc đành phải ập vào tòa án "vì có tiếng súng vang lên từ phòng của công tố viên".

BBC dẫn thông tin từ các nhà chức trách xác nhận hai tay súng đã bỏ mạng trong chiến dịch này, còn ông Kiraz bị thương nặng và sau đó cũng tử vong.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu mô tả những kẻ tấn công đã ăn mặc như luật sư để tiến vào tòa án. Sau đó, chúng công bố hình ảnh gay cấn về một khẩu súng chĩa thẳng vào đầu ông Kiraz.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm truyền hình đưa tin trực tiếp về vụ việc, viện dẫn những lo ngại an ninh.

Sukriye Erden, luật sư đàm phán với nhóm bắt cóc, cho biết chúng đòi cảnh sát công bố danh tính của 4 thành viên cơ quan an ninh mà chúng cho là có liên quan đến cái chết của cậu bé Berkin Elvan.

Elvan, khi đó 14 tuổi, bị tấn công vào đầu bằng một hộp khí hơi cay của cảnh sát vào tháng 6/2013 khi đang đi mua bánh mì trong khi diễn ra biểu tình rầm rộ ở Istanbul. Thiếu niên này chết trong bệnh viện năm 2014 sau 9 tháng bị hôn mê.

Thanh Hảo