Một ca sỹ nhạc rap người Đức vừa tung ra video đầy chết chóc, cùng lời đe dọa về một cuộc tấn công kiểu Charlie Hebdo nhằm vào chính quê hương.

TIN BÀI KHÁC:


Theo báo Daily Mail, ca sỹ này tên là Denis Cuspert, 39 tuổi. Cuspert đã đầu quân cho IS và tự nhận là Abu Talha al-Amani. Video mà anh ta tung ra là một sản phẩm tuyên truyền, chứa đầy những hình ảnh rùng rợn của các tù nhân bị chặt đầu và phi công Jordan Moath al-Kasasbeh bị thiêu sống.

{keywords}

Denis Cuspert

Trong clip dài 3 phút, Cuspert hát: "Ở Pháp, những chiến công đã hoàn thành, ở Đức, những người đang ngủ chờ đợi. Chúng tôi muốn máu của các người".

"Ngay cả nếu bạn đang ở châu Âu, cũng hãy bắt đầu cuộc thánh chiến của mình. Allah sẽ thưởng công cho bạn, kết liễu những kẻ bẩn thỉu. Oh, Allah sẽ tiêu diệt họ". 

{keywords}
 

Video còn có nhiều đoạn trích từ kinh Koran, chẳng hạn như "hãy giết chết những kẻ đa giáo ở bất cứ nơi đâu thấy chúng", cùng với hình ảnh binh lính phương Tây đang điều trị trong bệnh viện và hình ảnh bom đạn được chế tạo còn súng được lên nòng. 

{keywords}
 

Nhiều hình ảnh mới từ loạt vụ tấn công ở Paris cũng xuất hiện trong clip của Cuspert. 

{keywords}
 

Cuspert là một ca sỹ nhạc rap tương đối thành công với cái tên Deso Dogg ở Đức, trước khi trở thành kẻ phát động thánh chiến nhân danh Nhà nước Hồi giáo (IS).  

Ở Đức, ca sỹ này có 3 đứa con với 3 người phụ nữ khác nhau. Anh ta tới Syria năm 2013 từ cái gọi là nhóm thánh chiến binh người Đức ở Ai Cập. 

{keywords}
 

Hồi tháng 2, Mỹ đã đưa Cuspert vào danh sách "những tên khủng bố toàn cầu", phong tỏa tài sản của anh ta dưới quyền kiểm soát của nước này và cấm mọi giao dịch với đối tượng.

Thanh Hảo