Một chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific từ sân bay Heathrow, London, đi Hong Kong đã phải ngừng lại chỉ vài phút trước khi cất cánh.


{keywords}

Tờ SCMP dẫn lời một hành khách trên máy bay tiết lộ nguyên nhân vì một phi công bị phát hiện có mang theo dao trong hành lý xách tay.

Hành khách buộc phải ngồi trên ghế trong máy bay suốt hơn hai giờ đồng hồ trước khi được thông báo là chuyến bay bị hủy.

Hành khách tên Claire Furness cho biết: “Tất cả chúng tôi đều lên máy bay và họ nói rằng máy bay sẽ cất cánh trong 9 phút nữa. Sau đó chúng tôi phải ngồi chờ suốt hơn hai giờ đồng hồ. Họ không cho chúng tôi ra khỏi máy bay cho tới mãi nửa đêm, rồi họ nói ‘chuyến bay bị hủy’”.

“Họ nói rằng phi hành đoàn có vấn đề. Cơ trưởng nói ‘xin lỗi vì mọi chuyện đã xảy ra’. Họ nói họ tìm cách kiếm một phi công khác nhưng không thể vào lúc đó” – Furness cho biết thêm.

Các hành khách được đưa tới khách sạn và chuyến bay của họ hoãn đến 2:30’ chiều hôm Chủ nhật vừa qua.

Khi phi công của chuyến bay 254 đi qua quầy kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay, các nhân viên tại đây đã phát hiện ra dao trong hành lý của người này.

Chiếc máy bay Boeing 777 theo lịch trình đáng ra phải đưa 262 hành khách tới Hong Kong vào lúc 10:20 tối thứ Bảy.

Tờ Guardian dẫn lời phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Một thành viên phi hành đoàn là đàn ông, đã bị bắt vì tình nghi mang theo một dạng vũ khí tấn công tại nơi công cộng và sở hữu dao… ở nơi công cộng”.

Viên phi công đã bị đưa về đồn cảnh sát và Cathay Pacific từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về viên phi công này.

Tại châu Âu, nhiều nước cho phép phi công mang theo vật sắc, nhọn, như cắt móng tay. Nhưng tại Anh, phi công thậm chí bị cấm mang theo các vật dụng này, và các phi công đều biết rõ họ bị cấm mang theo dao lên máy bay.

Lê Thu