SỰ KIỆN

Kiện toàn nhân sự lãnh đạo khóa mới

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ bầu, phê chuẩn kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo của các cơ quan Nhà nước; xem xét, thảo luận các báo cáo về kinh tế-xã hội và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Những gương mặt mới trong Ủy ban Thường vụ của Quốc hội

Quốc hội sáng nay (21/7) bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử.

Chân dung 18 thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV gồm Chủ tịch Quốc hội, 4 Phó Chủ tịch Quốc hội và 13 Ủy viên; trong đó có 4 gương mặt mới, 3 nữ.

Thiếu tướng Công an làm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh

Sáng nay (21/7), Quốc hội đã bầu Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an làm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Kỳ vọng Quốc hội hoạt động “thực chất, thực quyền” hơn nữa

Cử tri và nhân dân cả nước kỳ vọng, tin tưởng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng với gần 500 đại biểu sẽ có những đổi mới mang tính đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Quốc hội khóa XV.

Một ủy viên Bộ Chính trị và ba ủy viên Trung ương làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Chiều nay (20/7), Quốc hội bầu 4 Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV gồm các ông Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, Trần Quang Phương.

Cam kết của ông Vương Đình Huệ ở lần thứ hai nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

Lần thứ hai nhậm chức Chủ tịch Quốc hội, ông Vương Đình Huệ nguyện cống hiến hết sức mình vì mục tiêu tối thượng là phụng sự lợi ích quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thượng tướng Trần Quang Phương được giới thiệu để bầu Phó Chủ tịch Quốc hội

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam vừa được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV.

Thứ trưởng Công an được đề cử làm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh

Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

 

Thượng tướng quân đội làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Trong 4 Phó Chủ tịch Quốc hội vừa được bầu chiều nay (20/7), có 3 nhân sự tái cử. Riêng Thượng tướng Trần Quang Phương lần đầu tiên đắc cử vào vị trí này.

Tổng Bí thư: Đại biểu Quốc hội nêu cao trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân

Tổng Bí thư nhấn mạnh các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Bác

Trước giờ khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội: Cân nhắc kỹ lưỡng, sáng suốt quyết định bầu nhân sự cấp cao

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, việc xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức và bầu, phê chuẩn nhân sự cấp cao có ý nghĩa quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước cả nhiệm kỳ. 

Chân dung Chủ tịch Quốc hội khóa XV Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ 64 tuổi, đã trải qua nhiều năm lãnh đạo từ bộ ngành đến Chính phủ và địa phương.

Mong nói tiếng của dân

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 15 khai mạc sáng nay với những nội dung quan trọng bao gồm bầu, phê chuẩn kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo của các cơ quan nhà nước; xem xét, thảo luận các báo cáo kinh tế - xã hội.

Hôm nay bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV

Sáng nay (20/7), tại Hà Nội, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Phiên khai mạc được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Chi tiết về 50 chức danh sẽ được Quốc hội kiện toàn

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ bầu và phê chuẩn 50 chức danh lãnh đạo của các cơ quan Nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Một số đại biểu tiếp xúc với F0 vắng họp Quốc hội

Một số ĐBQH là lãnh đạo các tỉnh, thành có dịch bệnh phức tạp; ĐBQH tiếp xúc với F0 được phép không tham gia họp Quốc hội từ ngày 20 - 31/7 này.

Chính phủ đề nghị giữ nguyên 22 bộ ngành trong nhiệm kỳ 2021 – 2026

Chính phủ đề nghị trước mắt giữ ổn định về tên gọi, cơ cấu tổ chức, số lượng các Bộ ngành nhiệm kỳ 2021-2026 như khóa XIV gồm 22 cơ quan.

Lý do Quốc hội bầu lãnh đạo cấp cao sau 3 tháng đã kiện toàn

Nghi lễ tuyên thệ thể hiện rõ tính cam kết và thực hiện lời hứa của các lãnh đạo cấp cao đối với Quốc hội và cử tri về thực hiện trách nhiệm và quyền hạn của mình.

Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội sẽ rút ngắn 5 ngày

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV sẽ họp tập trung và sẽ rút ngắn thời gian làm việc và dự kiến bế mạc vào ngày 31/7, thay vì 5/8 như dự kiến.

Quốc hội kiện toàn 50 chức danh, giảm 1 Phó Thủ tướng

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và nhiều chức danh lãnh đạo nhà nước khác và quyết định cơ cấu tổ chức, số lượng thành viên Chính phủ.