Kylie Purkis (Anh) chỉ ngủ được một tiếng vì cô con gái 4 tuổi của cô có lúc ngừng thở 90 lần/đêm. Cô thường xuyên phải thực hiện kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR) cho con.

{keywords}
Bé Phyllisity Ramm

Bé Phyllisity Ramm bị mắc chứng rối loạn giấc ngủ trầm trọng, gọi là hội chứng tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ, đòi hỏi phải có biện pháp can thiệp kịp thời để cứu sống bé.

Gần đây, Phyllisity vẫn được gắn với máy kiểm soát theo dõi lượt ngưng thở, nhịp tim, huyết áp và cảnh báo mẹ bé nếu các mức này giảm đột ngột. Với sự trợ giúp của chiếc máy này, Kylie có thể an tâm ngủ và thức dậy khi nghe tiếng máy kêu.

{keywords}
Kylie Purkis chỉ ngủ được một tiếng/đêm

Tuy nhiên, sau một cuộc kiểm tra, bệnh viện đã yêu cầu dỡ bỏ thiết bị đắt tiền này và đề xuất dùng một chiếc máy cho trẻ sơ sinh. Bà mẹ 29 tuổi đã phải vật lộn hy vọng có thể đảo ngược quyết định này.

Khi Phyllisity ngừng thở và bắt đầu tím tái, Kylie phải lắc con để bé thở trở lại. "Tôi rất sợ thời gian ngủ, nó vô cùng kinh khủng”. Khi được 8 tháng tuổi, Phyllisity bắt đầu có những triệu chứng đáng sợ. Các bác sĩ phát hiện ra rằng, bé thậm chí ngưng thở tới 90 lần/đêm.

{keywords}
Mẹ của Phyllisity thường xuyên phải thực hiện kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR) cho con gái mỗi đêm 5 lần 

Trong suốt 3 năm, nhờ chiếc máy kiểm soát, gia đình bé có cuộc sống tương đối bình thường. Phyllisity rất thích xem phim Nữ hoàng băng giá, chơi trò bác sĩ, và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/năm.

Tuy nhiên, khi chiếc máy bị dỡ bỏ và thay thế thì cả gia đình em lại đối mặt với những đêm mất ngủ.

"Tôi thực sự không hiểu. Họ dùng chiếc máy cho trẻ sơ sinh chỉ nằm yên, còn con gái tôi đã 4 tuổi và xoay trở mỗi đêm”, mẹ cô bé nói. 

Người tự cắt cụt chân mắc bệnh lạ đầu tiên ở Việt Nam

Người tự cắt cụt chân mắc bệnh lạ đầu tiên ở Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc nhân viên y tế ở Cần Thơ tự cắt chân khi mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam.

Bệnh hiếm, bé 1 tuổi khóc như mèo kêu

Bệnh hiếm, bé 1 tuổi khóc như mèo kêu

Bé trai 1 tuổi tại Nam Định chưa biết nói, mỗi khi khóc phát ra tiếng the thé như mèo kêu.

Bệnh lạ: Bé 8 tuổi ở Hà Nội hễ ngóc đầu là bất tỉnh

Bệnh lạ: Bé 8 tuổi ở Hà Nội hễ ngóc đầu là bất tỉnh

Sau cơn đau đầu dữ dội, bé trai 8 tuổi ở Hà Nội cứ ngóc đầu dậy là đột nhiên bất tỉnh, mất hoàn toàn tri thức.

Quái bệnh thích tự cắt tay chân: Giáo sư, tiến sĩ cũng mắc

Quái bệnh thích tự cắt tay chân: Giáo sư, tiến sĩ cũng mắc

Hội chứng BIID khiến người mắc bệnh tự gây thương tích cho mình bằng súng, cưa, hay dao kéo trong một nỗ lực tuyệt vọng.

Kỳ lạ trẻ ăn vào là phát bệnh, hôn mê, tử vong

Kỳ lạ trẻ ăn vào là phát bệnh, hôn mê, tử vong

Trẻ sinh ra khỏe mạnh nhưng chỉ sau vài ngày tuổi thậm chí sau vài bữa bú mẹ bỗng nhiên hôn mê, tử vong. Có gia đình sinh con 3 lần vẫn không thể giữ được. 

Thái An (Theo Dailyrecord)