Bé trai 22 tháng tuổi Phạm Hà An, con của anh Phạm Văn Linh ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, Hải Dương vừa tử vong sau cơn sốt cao. Bệnh viện xác định nguyên nhân là do nhiễm vi khuẩn không xác định loài.

Vào lúc 9h15 ngày 23/12, bé An được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc với biểu hiện sốt cao, sức khỏe yếu. Các bác sĩ Khoa Nhi chấn đoán bé bị viêm phổi nặng và nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn không xác định loài.

Đến 11h45 cùng ngày, bác sĩ trực khám thấy bé An vẫn khó thở, người tím tái phải dùng oxy hỗ trợ.

{keywords}
Trung tâm y tế huyện Gia Lộc nơi cháu An điều trị ban đầu

Khoảng 15 phút sau, bệnh nhi chuyển qua suy hô hấp nặng, được chuyển lên Bệnh viện Nhi Hải Dương. Tại đây, chẩn đoán tình trạng xấu và tiếp tục phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu bé sau đó đã tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó, bé gái Phạm Thu Thảo (4 tuổi, chị gái ruột của bé An) cũng mắc các triệu chứng tương tự. Gia đình đã cho nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương với những triệu trứng bệnh giống em trai.

Bà Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương, cho biết hiện bé Thảo đã hạ được cơn sốt. Các bác sĩ đang tiếp tục được theo dõi và điều trị, không ảnh hưởng tính mạng.

{keywords}
Nhiễm vi khuẩn không xác định loài, bé 22 tuổi ở Hải Dương tử vong

Cho rằng cái chết của cháu An có liên quan đến quy trình chữa bệnh của Trung tâm y tế huyện, gia đình đã có ý kiến.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc Nguyễn Văn Ngọc, cho biết ngày 24/12 đã có văn bản báo cáo tóm tắt trường hợp bệnh nhân nặng điều trị tại đơn vị gửi sở y tế.

Theo đó, trung tâm khẳng định đảm bảo quy trình khám và điều trị bệnh theo quy định. Chẩn đoán bệnh khi chuyển tuyến là suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng và nhiễm trùng ruột do vi khuẩn không xác định loài.

Sở Y tế Hải Dương xác nhận, đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Gia Lộc thành lập hội đồng y khoa để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu An theo kiến nghị của gia đình.

Hoài Anh

Người phụ nữ mất mạng vì nhiễm "kẻ giết người thầm lặng" dưới biển

Người phụ nữ mất mạng vì nhiễm "kẻ giết người thầm lặng" dưới biển

Theo tờ “Modern Express News” gần đây, bà Vương sống ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô (TQ) tử vong sau khi bị đuôi tôm biển đâm vào ngón tay, cảnh báo mọi người cẩn thận khi làm tôm.