Trong đời sống vợ chồng, chuyện yêu không được hoàn hảo có thể do những vấn đề khác nhau, hãy tìm ra nguyên nhân để sớm khắc phục. 

Nếu có những lần yêu nhưng người bạn đời lại mệt mỏi, không hứng thú. Ngược lại có những lúc người bạn đời đạt được khoái cảm nhưng lại quá “khó khăn” đối với bạn thì điều gì đã xảy ra? 

Chắc chắn là không có câu trả lời cụ thể vì chuyện ấy không giống nhau cho tất cả mọi người và chúng ta không thể làm mọi điều tương tự nhau. Tuy nhiên để tạo niềm vui sướng hạnh phúc điều cần thiết là phải tạo nên sự tin tưởng và hiểu biết.

{keywords}

Chuyện phòng the là ngôn ngữ qua đó chúng ta có thể trao đổi tất cả những gì muốn nói theo một cách khác mà đôi khi những ngôn từ không cho phép diễn giải.

Có khi chúng ta lại nhầm tưởng những gì xảy ra trên “giường chiếu” như là điều hoàn toàn “độc lập” với các mối quan hệ còn lại, đó là một sai lầm. Nó là tổng hòa các mối quan hệ. 

Sau đây là những lý do khiến bạn thiếu sự thăng hoa trong mỗi lần yêu.

Sự ngờ vực

Nếu trong mối quan hệ vợ chồng thiếu sự tin tưởng lẫn nhau, thì chính điều này đã giết chết những ham muốn. Trong những tình huống như thế khiến bạn khó có những diễn cảm, bày tỏ để tạo những hứng thú cho cuộc yêu.

Thiếu tự tin

Sự tự tin giúp bạn có thể bày tỏ, thể hiện những gì bạn mong đợi, ham muốn. Thiếu tự tin khiến bạn có thể cảm thấy mặc cảm tội lỗi khi cuộc yêu không được hoàn hảo như mong đợi. Thêm vào đó cũng không đủ “dũng cảm” để bày tỏ, để giãi bày. 

Nếu đây là trường hợp của bạn, nên gặp bác sĩ tâm lý liệu pháp để bạn được tự giãi bày, thông qua đó, người bạn đời có thể hỗ trợ, thông cảm và cùng chia sẻ.

Quá ích kỷ

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chuyện yêu chỉ để thỏa mãn cho bản thân mà quên đi người bạn đời. Với những cử chỉ, hành động không được dịu dàng, ít có những quan tâm sẽ ức chế phần nào nếu cô (anh) ấy thích những cử chỉ nhẹ nhàng, những vuốt ve âu yếm cho màn dạo đầu.

Quá đơn điệu

Đừng nên biến chuyện yêu như “đến hẹn lại lên”, nếu vậy thì thật nhàm chán. Hãy nên có những điều mới lạ như có tư thế mới, có những dầu massage, những ngọn nến, những bông hoa… nói chung để bắt đầu cuộc yêu với nhiều điều thích thú và ngạc nhiên cho cả hai. Hãy tạo nên sự tò mò và khám phá lẫn nhau…

Những định kiến

Đôi khi những rào cản văn hóa, truyền thống, tôn giáo… cũng ảnh hưởng phần nào đến cuộc yêu. 

Điều cần thiết là nên có những thông tin đầy đủ và nghĩ rằng tình dục là một phần quan trọng trong đời sống lứa đôi.

Những thực phẩm có lợi cho "chuyện yêu" của đàn ông

Những thực phẩm có lợi cho "chuyện yêu" của đàn ông

Chuối tăng cường năng lượng của nam giới trong quá trình quan hệ tình dục. Chuối chứa một loại enzyme gọi là bromelain, giúp tăng hiệu khả năng tình dục và tăng ham muốn tình dục ở nam giới.

Những chiêu thức giúp bạn luôn tinh tế trong “chuyện yêu“

Những chiêu thức giúp bạn luôn tinh tế trong “chuyện yêu“

Dưới đây là 3 chiêu thức giúp bạn luôn tỉnh táo trong "chuyện ấy" có thể sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện đời sống hạnh phúc chăn gối.

5 bí quyết cực đơn giản cho "chuyện yêu" tuyệt vời

5 bí quyết cực đơn giản cho "chuyện yêu" tuyệt vời

 Là một bà mẹ 2 con, thật khó để bắt kịp nhu cầu của một người chồng đang sung sức. Dù rất muốn, nhưng nhiều khi bạn mệt mỏi đến mức không muốn nhấc chân tay lên. Và điều cuối cùng trong đầu bạn nghĩ đến chính là "chuyện ấy".

BS Ái Thủy (Theo Amelioretasante)