Nếu bạn thấy mình có vẻ béo, hãy quan sát hình dưới đây để xem mình thuộc tạng người số mấy. Nhờ đó, bạn cũng có thể xác định được cách giảm cân: 

{keywords}

1. Phần thân trên: Do thức ăn. Kiểu béo phì này là dạng phổ biến nhất. Tình trạng đó xảy ra khi bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là đường. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần giảm lượng thức ăn xuống và tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

2. Bụng dưới: Do áp lực, trầm cảm. Những người có dạng béo này thường ăn nhiều đồ ngọt. Điều quan trọng nhất để kiểm soát sự căng thẳng là các hoạt động thể chất giúp giải tỏa stress.

3. Hông và đùi: Do gluten. Gluten là loại protein chính có trong lúa mì và nhiều loại ngũ cốc khác. Tình trạng tích mỡ ở các vị trí trên phổ biến ở thanh thiếu niên, phụ nữ tiền mãn kinh khi có sự mất cân bằng hormone. Bạn cần tránh ngồi nhiều, hút thuốc, uống rượu.

4. Bụng: Trao đổi chất. Những người này có bụng căng phồng như quả bóng do tích lũy lượng mỡ lớn ở khu vực này. Đó là các trường hợp uống nhiều rượu, gặp khó khăn khi thở. 

5. Đùi và bắp chân: Do di truyền. Điều cần thiết phải làm là tập luyện thể thao như chạy nhẹ nhàng hoặc leo cầu thang. Ngoài ra, hiện sưng phù chân cũng xuất hiện trong thời gian thai kỳ của phụ nữ. 

6. Bụng và lưng: Thiếu vận động. Kiểu béo này tác động tới mọi phần của cơ thể. Chìa khóa để giảm loại mỡ này là không được nhịn ăn quá lâu. Hành động này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

An Yên (Theo SD)

Cô gái mắc chứng biếng ăn vì áp lực của người yêu đã tăng cân trở lại

Cô gái mắc chứng biếng ăn vì áp lực của người yêu đã tăng cân trở lại

Vì người yêu muốn Geneva (người Mỹ) có thân hình mảnh mai nên cô đã nhịn ăn nhiều bữa, luôn trong tình trạng đói lả.