Ngày nghỉ lễ cuối cùng, BV Việt Đức liên tục tiếp nhận các ca chấn thương nặng chuyển đến. BS Bùi Trung Nghĩa cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, mỗi ngày, BV cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp, trong đó gần 80 trường hợp bị tai nạn giao thông.

Theo BS Nghĩa, so với ngày thường, dù số ca cấp cứu dịp nghỉ lễ không tăng, song số trường hợp chấn thương nặng và tử vong tăng, trung bình mỗi ngày 4 trường hợp tử vong.

Riêng ngày 29/4, trong số những nạn nhân cấp cứu do tai nạn giao thông có tới 6 trường hợp tử vong hoặc tình trạng quá nặng không thể qua khỏi được gia đình đưa về. 

{keywords}
Bệnh nhân tai nạn giao thông nặng được điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu của BV Việt Đức


BS Nghĩa cho biết, trong số gần 80 trường hợp bị tại nạn giao thông, có tới 50% nghi ngờ có sử dụng cồn được chỉ định xét nghiệm, trong đó có 2 bệnh nhân người nước ngoài.

2 nam thanh niên người nước ngoài dưới 30 tuổi được chuyển đến BV Việt Đức vào rạng sáng 29/4 trong tình trạng đa chấn thương, trong đó một người được xác định tử vong trước khi đến viện. Nam thanh niên còn lại dù được cấp cứu tích cực nhưng cũng đã tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, 2 nam thanh niên uống bia rượu rồi tham gia giao đông, khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội ,bất ngờ đâm vào xe ô tô dừng đỗ ven đường dẫn đến tai nạn.

Trường hợp khác là bệnh nhân B.N.L., 35 tuổi ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội, được chuyển đến BV Việt Đức sáng 1/5 trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương gan, gẫy xương mũi do tai nạn giao thông.

Mẹ bệnh nhân L. cho biết, tối hôm trước L. đi liên hoan với bạn bè, có uống rượu và bia. Trên đường về nhà, tự ngã dẫn đến chấn thương. Kết quả xét nghiệm phát hiện nồng độ cồn trong máu bệnh nhân B.N.L. lên tới 215mg/dL, cao gấp nhiều lần mức cho phép.

BS Nghĩa cho hay, với những bệnh nhân bị tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao, việc cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là quá trình hồi sức cấp cứu.

Thúy Hạnh

Người đàn ông ở Hải Phòng có chiếc cổ kì dị do nghiện rượu

Người đàn ông ở Hải Phòng có chiếc cổ kì dị do nghiện rượu

- Người đàn ông 55 tuổi mang trên mình chiếc cổ khổng lồ gây biến dạng vùng cổ, vai, gáy, trông giống như một con gấu.