Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác - xã hội bệnh viện cho hay, vừa phát hiện một fanpage “Phòng Công Tác Xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1” trên Facebook. Những thông tin đăng tải trên trang này được lập ra để kêu gọi các mạnh thường quân góp tiền cho những hoàn cảnh bệnh nhân nghèo.

Đối tượng có dấu hiệu lừa đào khi đánh vào lòng thương của nhiều người. Trang trên đã dùng những hình ảnh rất thương tâm, các bệnh nhi có dị tật không che mờ như: bé bị tai nạn thương tâm, dị tật bẩm sinh như não úng thủy, lóc da đầu, xương thủy tinh, suy dinh dưỡng,… Thông thường những hình ảnh này không được đăng trên các báo chí chính thống.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình fanpage giả mạo bệnh viện Nhi để kêu gọi xin tiền.

Đáng nói, trang lấy danh nghĩa phòng Công tác Xã hội, BV Nhi đồng 1, song lại đi xin tiền ủng hộ cho các bệnh nhi ở BV Da liễu Trung Ương Quy Hòa (Bình Định) và bệnh nhi ở BV Nhi đồng 2 TP.HCM. Chưa hết, fanpage này còn dùng hình ảnh lãnh đạo BV Nhi đồng 2 đăng lên để lấy độ tin tưởng của cộng đồng mạng.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh khẳng định, Bệnh viện Nhi đồng 1 hiện chưa có fanpage. Sắp tới bệnh viện sẽ xây dựng fanpage riêng để phục vụ công tác giúp đỡ cho các bệnh nhân. Bác sĩ Khanh khuyến cáo người dân cảnh giác với trang giả mạo này.

Phan Nhơn

Nghiện món triệu quý ông mê, người đàn ông Hà Nội phải nạo nửa mặt vì ung thư

Nghiện món triệu quý ông mê, người đàn ông Hà Nội phải nạo nửa mặt vì ung thư

- Ông Hoàng nghiện thuốc lá từ ngày trẻ, gần đây thường xuyên bị đau răng kèm chảy máu, khi đi khám, bác sĩ thông báo ông bị ung thư khoang miệng giai đoạn 2.