Trên đường đi công tác, nam kỹ sư người Hà Nội không may gặp tai nạn không thể qua khỏi, được người nhà đồng ý hiến tạng cứu 4 người.

Lãnh đạo Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, trong sáng nay, BV Chợ Rẫy, TP.HCM đã đến Kiên Giang để nhận tạng hiến của anh Nguyễn Xuân H. (37 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để ghép cho 2 bệnh nhân suy thận và 2 bệnh nhân có bệnh lý giác mạc. Ekip bác sĩ đã dành một phút mặc niệm anh Hải trước khi tiến hành mổ lấy tạng.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Phúc thay mặt Bộ Y tế trao kỉ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho anh Nguyễn Văn Hải.

 

Anh Nguyễn Xuân H. là kỹ sư xây dựng, không may gặp tai nạn khi đang đi công tác tại Phú Quốc (Kiên Giang), được đưa vào BV Phú Quốc cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên tình trạng của anh H. xấu dần, rơi vào hôn mê, tiếp tục được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị nhưng vẫn không cải thiện, rơi vào tình trạng chết não.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu (anh trai anh H.) khi biết em không thể qua khỏi đã có 1 đêm không ngủ, nghĩ đến việc sẽ hiến tặng mô/tạng của em trai cho những người bệnh nặng. Sáng hôm sau, anh nêu đề nghị với chị Trang (vợ của anh H.) và các thành viên trong gia đình, tất cả đều ủng hộ và thông báo nguyện vọng với các bác sĩ của BV đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã kết nối với BV Chợ Rẫy để đến Kiêng Giang nhận tạng hiến.

Chia sẻ về quyết định này, anh Hiếu và chị Trang đều cho rằng đây là việc làm hết sức bình thường của gia đình với mong muốn người thân của mình được tiếp tục tồn tại và cống hiến cho cuộc đời.

Hiện các bệnh nhân sau ghép tạng đã hồi phục sức khỏe, theo dõi tại BV Chợ Rẫy.

Để ghi nhận nghĩa cử của anh H., trong lễ tang anh, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân từ Bộ Y tế cho gia đình.

Thúy Hạnh

Tâm nguyện cuối cùng của lão nông hiến tạng cứu người

Tâm nguyện cuối cùng của lão nông hiến tạng cứu người

Tới lúc trút hơi thở cuối cùng, lão nông Phùng Văn Hinh vẫn mong muốn hiến các bộ phận cơ thể mình để cứu người.

Chị gái thuyết phục gia đình hiến tạng em trai cứu người bệnh hiểm nghèo

Chị gái thuyết phục gia đình hiến tạng em trai cứu người bệnh hiểm nghèo

Khi biết em trai khó qua khỏi sau khi bị tai nạn, người chị gái ở Đồng Tháp đã thuyết phục gia đình hiến tạng em trai cứu người.

1 người tử vong vì nhiễm virus nguy hiểm từ tạng hiến của cô gái trẻ

1 người tử vong vì nhiễm virus nguy hiểm từ tạng hiến của cô gái trẻ

Theo các chuyên gia y tế, đây là trường hợp đầu tiên virus viêm gan E lây truyền qua hiến tạng tại Hong Kong.