Được biết, mẻ sữa mẹ được “nấu” thử nghiệm lần đầu tiên này, có sự chứng kiến của ngài Patrick O’Donovan, Quốc vụ khanh Bộ Tài chính - Chi tiêu công và Cải cách Ireland, nhân chuyến  tham quan chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức Ngân hàng sữa mẹ Bệnh Từ Dũ ngày 10/4/2019.

Đề án xây dựng Ngân hàng sữa mẹ của BV Từ Dũ đã nhận được ủng hộ của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, vì mục đích và giá trị thiết thực của nó trong thúc đẩy văn hoá nuôi con bằng sữa mẹ.

{keywords}

Mẻ sữa đầu tiên được thanh trùng đầu tiên ở Ngân hàng sữa đặt tại BV Từ Dũ. Ảnh: BSCC

Bệnh viện Từ Dũ đã nỗ lực xây dựng Ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế. Bệnh viện được trợ giúp kĩ thuật từ chuyên gia thuộc tổ chức FHI360 (Alive & Thrive), song BV cũng phải chuẩn bị nhiều giai đoạn:  từ khảo sát, đánh giá năng lực, tính khả thi, trình độ của đội ngũ nhân viên y tế trong công tác tiếp nhận và ứng dụng các kỹ thuật sàng lọc.

Tiếp đến các giai đoạn như kiểm chuẩn, thanh trùng, nguồn sữa mẹ được hiến tặng, truyền thông…., cho đến chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, huấn luyện kỹ thuật bệnh viện đã chạy gấp rút. Xây dựng quy trình hoạt động của thiết bị theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng sữa mẹ.

Kế hoạch sắp tới, bệnh viện Từ Dũ sau thời gian vận hành thử nghiệm và chính thức được thẩm định, Ngân hàng sữa sẽ đi vào hoạt động chính thức từ ngày 10/4.

Sau Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên được đặt tại Bệnh viện Sản - Nhi Đã Nẵng thì Từ Dũ là ngân hàng sữa mẹ thứ 2 ở Việt Nam.

Phan Nhơn

Cái kết đắng cho cô gái 20 tuổi bán trứng để mua Iphone đời mới

Cái kết đắng cho cô gái 20 tuổi bán trứng để mua Iphone đời mới

Sau phẫu thuật bán trứng mua điện thoại, cô gái trẻ đầy hơi và bụng sưng to. Sau đó bác sĩ đã hút ra ngoài được 5 lít chất lỏng.