Trong những ngày nắng đẹp, bạn nên thả bộ ở công viên hay phơi mình trên những bãi biển. Việc này không chỉ đem lại cảm giác thư thái trong tâm hồn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, “nếu bạn cứ khép mình trong bốn bức tường 24/24 sẽ làm tăng nguy cơ lo âu và rối loạn giấc ngủ”.

 

{keywords}
Không gian xanh, ánh nắng tự nhiên rất cần cho sự cân bằng của con người.

Nguyên nhân là do thiếu ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) - yếu tố cần thiết để điều chỉnh đồng hồ sinh học trong cơ thể (cần cho giấc ngủ, tâm trạng và ăn ngon miệng).

Ánh sáng nhân tạo (ánh đèn) và thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm rối loạn nhịp sinh học trong cơ thể có thể gây nên béo phì, đái đường, trầm cảm.

Tốt nhất bạn nên làm gì?

Hãy dành ít nhất 45 phút mỗi ngày ra khỏi nhà, nhất là buổi sáng. Ánh sáng của ban ngày đánh thức cơ thể bạn một cách “nhẹ nhàng” và giúp hấp thụ vitamin D cần thiết. Tuy nhiên có thể sử dụng kem chống nắng, kính râm giúp bảo vệ tránh các tia có hại.

Không chỉ là ánh sáng mặt trời mà không gian xanh cũng rất cần thiết, đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn dành thời gian thả bộ trong rừng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, giảm cảm giác đau và đặc biệt giảm các rối loạn về tập trung, sự chú ý ở trẻ em.

Thêm vào đó, việc này sẽ làm phong phú các mối liên hệ với xã hội, với bạn bè. Thật không có gì tuyệt vời hơn!

Bs Ái Thủy - ĐH Y dược Huế (Theo santemagazine.fr)