- Cơ quan kiểm nghiệm không tìm thấy thành phần Cefuroxime acetyl trong một mẫu thuốc Zinnat bán trên thị trường.

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương với mẫu thuốc Zinnat 500mg Film Tablet lấy tại Hà Nội cho kết quả không có phản ứng định tính của Cefuroxime acetyl – thành phần chính của thuốc.

Loại thuốc này trên nhãn in “Sefuroksim aksetil 20 film table”; số giấy phép 14209/QLD-KD ngày 30/3/2013; Parti no C763039. Sol kul. Ta 01-2019. Nhãn phụ ghi mạo danh nhà sản xuất là công ty Glaxo Operatione UK Ltd (Anh) và mạo danh cả DN nhập khẩu là công ty cổ phần Armephaco (Hà Nội).

Cục Quản lý dược xác định thuốc mang tên Zinnat 500mg nêu trên là thuốc giả.

Cục đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc giả trên.

Cục cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Zinnat 500mg thuộc nhóm kháng sinh thế hệ 2, điều trị các bệnh nhiễm khuẩn và được sử dụng rất phổ biến. Đây cũng là một trong những loại kháng sinh đắt tiền, với giá từ 24.000-27.000 đồng/viên.

Rùng mình quy trình chế củi tre thành thuốc trị ung thư

Rùng mình quy trình chế củi tre thành thuốc trị ung thư

"Đột nhập" cơ sở ở An Dương, Hải Phòng chứng kiến tre, nứa, củi khô được đốt lấy than, nghiền bột rồi biến thành thuốc chữa ung thư.

Yêu cầu Hải Phòng báo cáo khẩn vụ chế củi tre thành thuốc ung thư

Yêu cầu Hải Phòng báo cáo khẩn vụ chế củi tre thành thuốc ung thư

Công văn hoả tốc của Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hải Phòng báo cáo vụ sản phẩm chữa ung thư được làm bằng tro tre, nứa.

Vụ VN Pharma: Thuốc thật hay thuốc giả?

Vụ VN Pharma: Thuốc thật hay thuốc giả?

Dư luận đang có cuộc tranh luận về câu chuyện thuốc thật - thuốc giả liên quan đến thuốc điều trị ung thư H-Capita của VN-Pharma.

“Công nghệ” làm giả thuốc giảm cân hàng hiệu ở Sài Gòn

“Công nghệ” làm giả thuốc giảm cân hàng hiệu ở Sài Gòn

 Thực phẩm chức năng, đa phần là thuốc giảm cân được công ty Bảo Khang mua từ một người Trung Quốc thông qua mạng Internet.

T.Hạnh