Sự việc xảy ra ngay sau ngày lễ Giáng Sinh và nạn nhân là một cô gái trẻ có tên là Courtney, 19 tuổi sống tại Newcastle, Anh Quốc. Được biết sau tai nạn, Courtney bị bỏng vùng mặt, hai mắt cũng bị suy giảm thị lực đáng kể.

Nhớ lại sự việc đáng sợ, Courtney cho biết:

"Tôi làm bữa sáng như thường lệ, đặt một ít thịt xông khói dưới vỉ nướng và đặt lên trên một cái bình có một quả trứng và nước vào lò vi sóng trong vài phút. Khi đủ thời gian, tôi lấy trứng ra và bất ngờ bị phát nổ khắp mặt".

{keywords}

Luộc trứng bằng lò vi sóng đã khiến cô gái trẻ nhận kết đắng

Cô gái trẻ vì quá đau đớn nên đã lập tức chạy vào phòng tắm và xối nước lạnh lên mặt, sau đó được bạn bè đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết vết bỏng không quá nguy hiểm nhưng vụ nổ đã làm trầy xước bề mặt của cả hai giác mạc. Điều này sẽ làm thị lực Courtney bị ảnh hưởng không nhỏ, cần ít nhất một khoảng thời gian để hồi phục.

"Thị lực mắt phải của tôi đã quay trở lại trong vòng 48 giờ nhưng tôi vẫn không thể nhìn rõ bằng mắt bên trái", Courtney nói.

{keywords}

Cô gái 19 tuổi bị bỏng nặng và suýt mù hai mắt

Sau khi câu chuyện của Courtney được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn và dấy lên sự cảnh tỉnh về thói quen nấu nướng sai lầm. Việc luộc trứng bằng lò vi sóng tưởng tiện lợi nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Bởi lẽ, khi luộc trứng theo phương pháp thông thường, nhiệt độ được truyền từ ngoài vào trong. Tuy nhiên với lò vi sóng lại trái ngược, trứng làm nóng lên từ bên trong và thay đổi thể tích trong khi vỏ trứng bên ngoài lại ngăn chặn nên dễ gây ra nổ lớn.

Để tránh gặp phải sự việc đáng tiếc như cô nàng Courney, các bạn nên tránh sử dụng lò vi sóng mà nên luộc theo phương pháp thông thường.

An An (Dịch theo Thesun)

Điểm danh những việc làm vô ý khi nấu nướng có thể gây nguy hiểm chết người

Điểm danh những việc làm vô ý khi nấu nướng có thể gây nguy hiểm chết người

Nhà bếp là nơi quen thuộc với mọi gia đình nhưng chỉ một chút sơ suất cũng có thể dẫn đến bi kịch. Các chuyên gia đặc biệt cảnh báo những việc làm dưới đây sẽ gây mất mạng cần phải chú ý.