Bệnh tiềm ẩn và nhiều người có nguy cơ mắc phải

Mỡ máu cao được coi là căn bệnh của thời hiện đại với số lượng người mắc ngày càng tăng. Ở nước ta, gần 30% dân số trưởng thành bị bệnh mỡ máu cao. Ở thành thị, con số này lên đến 44,3%.

Theo các chuyên gia y tế, khi lượng mỡ xấu trong máu tăng cao, các phân tử mỡ sẽ bám vào thành mạch, lâu dần hình thành nên mảng xơ vữa. Qua thời gian, lòng mạch bị thu hẹp, máu khó lưu thông, gây nên các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay. Một số trường hợp còn gây nên các cơn đau thắt ngực.

Những dấu hiệu không đặc trưng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác khiến nhiều người chủ quan, không nghĩ mình bị mỡ máu cao. Một số khác tuy biết mình có chỉ số mỡ xấu cao nhưng nghĩ đơn giản: “Mỡ máu cao ấy mà, ai chả gặp”. Đến khi các chỉ số mỡ máu xấu vượt ngưỡng, đi kèm cao huyết áp, gan nhiễm mỡ… được cảnh báo nguy cơ gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, nhồi máu não thậm chí đột quỵ mới bắt đầu đi tìm cách chữa.

{keywords}
 

Sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ giảm mỡ máu

Người bị bệnh mỡ máu cao thường được các bác sĩ chỉ định dùng nhóm thuốc statin. Tuy nhiên không ít người phải dè chừng bởi một số tác dụng phụ mà loại thuốc này gây ra. Vì vậy, không ít người bệnh mỡ máu cao có nhu cầu tìm đến các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Giữa vô vàn các loại sản phẩm, đâu là lựa chọn dành cho người bị mỡ máu cao?

Theo Ths.BS Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, nhìn từ góc độ Đông y, bệnh mỡ máu cao không chỉ liên quan đến gan - cơ quan chính tham gia quá trình chuyển hóa mỡ, Cholesterol mà còn có mối quan hệ mật thiết với các tạng Tỳ (cơ quan tiêu hóa). Do vậy, để làm giảm mỡ máu, cần phải “tiêu bản đồng trị”, nghĩa là vừa củng cố gốc, vừa tiêu trừ ngọn. .

{keywords}
 

Hiện nay trên thị trường, Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Mỡ máu Tâm Bình là một trong số ít những sản phẩm có thể thực hiện đồng thời hỗ trợ giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm mỡ gan, hỗ trợ bảo vệ gan.

Mỡ máu Tâm Bình có khả năng hỗ trợ giảm chỉ số mỡ máu nhờ có các thành phần lá sen, Ngưu tất, Trạch tả, Nần vàng, Nanocurcumin và Bergamot. Đặc biệt, Bergamot được chiết xuất từ cam Địa Trung Hải - với hơn 440 nghiên cứu cho thấy tác dụng giúp giảm mỡ xấu, tăng mỡ tốt, được y khoa thế giới đánh giá cao.

Ngoài hỗ trợ giảm mỡ máu, sản phẩm còn giúp “củng cố gốc”, hỗ trợ thúc đẩy chức năng “tiêu thực” ở cơ quan tiêu hóa nhờ các vị thảo dược như Ngưu tất và Sơn tra. Theo chuyên gia y học cổ truyền, cơ quan tiêu hóa tốt sẽ giúp tăng cường vận hóa đàm thấp (mỡ máu), tránh lắng đọng mỡ, ngăn ngừa các lớp mỡ bám vào thành mạch.  

Bên cạnh đó, chức năng hỗ trợ bảo vệ gan cũng được chú trọng. Các vị thảo dược Giảo cổ lam, Trạch tả, Atiso giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan. Đồng thời, Nanocurcumin cùng chiết xuất Cam Bergamot giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa các tế bào trong cơ thể, trong đó có tế bào gan. Từ đó, vừa hỗ trợ bảo vệ gan, hỗ trợ giảm mỡ gan và giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Mỡ máu Tâm Bình được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Tâm Bình - Doanh nghiệp tiêu biểu hai lần được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín, đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với tác dụng vừa hỗ trợ giảm mỡ máu vừa hỗ trợ giảm mỡ gan, hỗ trợ thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan, với các thành phần tự nhiên lành tính, Mỡ máu Tâm Bình ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng.

Ngoài việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ này, chuyên gia khuyên người bị mỡ máu cao cũng nên hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, tích cực luyện tập thể dục. “Bí quyết” sống khỏe là thực hiện 3 lần 30 phút mỗi ngày: 30 phút thể dục mỗi sáng, 30 phút ngủ trưa và tối đi bộ 30 phút.

Để tìm hiểu thêm về Mỡ máu Tâm Bình hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến mỡ máu cao, liên hệ công ty Dược phẩm Tâm Bình, 349 Kim Mã, Hà Nội. Hotline 0865344349 hoặc truy cập website http://tambinh.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vũ Hương