Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ và điều chỉnh các chức năng cơ thể quan trọng như nhiệt độ cơ thể, hô hấp, nhịp tim, trọng lượng cơ thể và thậm chí cả chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động lành mạnh của tuyến giáp. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn để duy trì tuyến giáp khỏe mạnh

Sữa chua

Sữa chua giàu vitamin D và probiotic giúp đảm bảo sức khỏe cho tuyến giáp. Nó giúp cân bằng vi khuẩn tốt trong ruột, thường bị xáo trộn do mất cân bằng tuyến giáp

Cá hồi

Cá hồi là loại hải sản tốt nhất giúp tăng cường chuyển hóa. Cá hồi chứa axit béo omega-3 tăng cường các thuộc tính chống viêm. Một nghiên cứu được thực hiện trên tờ The Journal of Nutritional Biochemistry chỉ ra rằng ăn cá hồi có tác dụng giảm viêm hiệu quả nhất và ngoài ra còn giúp giảm cân.

Dầu oliu

Chất béo trong chế độ ăn như các loại dầu lành mạnh giúp cơ thể hoạt động thích hợp và thậm chí là giảm cân. Dầu oliu chứa các chất chống oxy hóa chống lại nhiều bệnh như ung thư và loãng xương và làm tăng serotenin (hormon liên quan đến sự hài lòng) trong máu

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp giải phóng các tế bào mỡ khỏi cơ thể. Nó cũng giúp gan chuyển chất béo thành năng lượng, do vậy giúp tăng cường chuyển hóa. Trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ nhiều hơn và do vậy, uống một đến hai cốc trà là có lợi.

Trứng

Lòng trắng trứng chứa ít calo, không chứa chất béo và có chứa protein có lợi cho quá trình chuyển hóa. Lòng đỏ trứng chứa các dưỡng chất nhiều dưỡng chất hỗ trợ trao đổi chất như các loại vitamin tan trong chất béo, các axit béo thiết yếu và choline tấn công cơ chế gen kích hoạt cơ thể tích trữ mỡ xung quan gan.

{keywords} 

Theo một số nghiên cứu, ăn trứng ở mức vừa phải không ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và giúp cải thiện hệ thống lipid trong cơ thể.

Thực phẩm giàu i-ốt

Để có đủ i-ốt trong chế độ ăn, bạn có thể ăn các loại rau biển và hải sản ngoài trứng, rau bina, tỏi và hạt vừng.

Bổ sung selen

Để có lượng selen tốt, hãy bao gồm nấm, hạt hướng dương và sữa đậu nành trong chế độ ăn

Kẽm

Vì kẽm kích thích tuyến giáp lành mạnh, bổ sung thêm đậu Hà Lan, hạt óc chó, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân trong chế độ ăn.

Sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tuyến giáp. Vì vậy, nên bổ sung sò, đậu lăng và hạt bí đỏ.

Các thể ung thư tuyến giáp: Cách nhận biết và chữa trị

Các thể ung thư tuyến giáp: Cách nhận biết và chữa trị

Ung thư tuyến giáp thường không có triệu chứng lâm sàng điển hình, xét nghiệm chức năng của tuyến giáp vẫn trong giới hạn bình thường.

Gặp dấu hiệu này có thể bạn đã bị ung thư tuyến giáp

Gặp dấu hiệu này có thể bạn đã bị ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là dạng ung thư nội tiết khá phổ biến. Khi gặp những dấu hiệu dưới đây bạn nên đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến giáp.

Đừng lơ là với viêm tuyến giáp

Đừng lơ là với viêm tuyến giáp

Khi viêm tuyến giáp kéo dài mà không được điều trị, người bệnh có thể bị suy giáp không hồi phục, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi sinh sản.

Những loại thực phẩm nên ăn khi mệt mỏi

Những loại thực phẩm nên ăn khi mệt mỏi

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng giàu carbohydrat phức tạp cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn những người chỉ ăn chất béo trong bữa sáng.

5 siêu thực phẩm cho làn da trơn láng mùa hè

5 siêu thực phẩm cho làn da trơn láng mùa hè

Mùa hè luôn khiến bạn phải băn khoăn về cách dưỡng da dưới ánh mặt trời thiêu đốt. Làm sao để có làn da mịn màng, tươi trẻ, thật thu hút với những bộ bikini rực rỡ?

(Theo SK&ĐS)