Tạp chí Bussiness Insider bình chọn như vậy và tiết lộ, tài sản cá nhân ước tính của người đứng đầu hoàng gia Thái Vajiralongkorn 30 tỷ USD (khoảng 697 nghìn tỷ đồng).

Phụ hoàng quá cố của ông Maha Vajiralongkorn là Vua Bhumibol Adulyadej cũng từng được tạp chí Forbes liệt kê là người đứng đầu hoàng gia giàu nhất thế giới năm 2011, giàu hơn cả Quốc vương Brunei.

Hiện, theo The Star, Vua Thái Lan đang sở hữu những tài sản lớn như sau:

{keywords}
 

Bất động sản:

Phần lớn của cải của nhà vua hiện nay của Thái Lan do Cục tài sản hoàng gia quản lý, bao gồm 6.560 ha đất Thái Lan, 40.000 hợp đồng cho thuê đất trên cả nước.

Năm 2017, nhà vua đặt Cục tài sản hoàng gia trực thuộc sự quản lý của ông và sau đó tuyên bố huỷ quy chế được miễn trừ thuế của nó.

Chỉ tính riêng ở Bangkok, Cục tài sản hoàng gia sở hữu 1.328 ha đất, với một số vị trí đắc địa – ngay trung tâm khu vực buôn bán. Theo cuốn tiểu sử của nhà vua quá cố "King Bhumibol, A Life's Work", cổ phần bất động sản ở thủ đô Bangkok của hoàng gia ước tính là 33 tỷ USD.

{keywords}
 

Vàng bạc, châu báu

Trong số các viên đá quý gắn trên vương miện Vua Thái Lan có viên kim cương Golden Jubilee Diamond 546,67 carat. Theo trang web về kim cương The Diamond Authority, viên kiêm cương nhiều mặt lớn nhất thế giới này có giá lên tới 12 triệu USD.

Trong ngày đăng cơ của nhà vua Vajiralongkorn, 5 báu vật sẽ được đưa ra, gồm cả vương miện vàng Vương miện chiến thắng - nặng 7,3 kg.

Các trung tâm mua sắm lớn

Ba trung tâm mua sắm Siam cực lớn ở Bangkok là Siam Paragon, Siam Discovery và Siam Center, thu hút khoảng 200.000 lượt khách mua sắm mỗi ngày, đều nằm trên đất thuộc sở hữu của Cục tài sản hoàng gia.

Hoàng gia Thái không điều hành các trung tâm mua sắm này nhưng thu tiền thuê đất từ những công ty điều hành.

Hiện, Cục tài sản hoàng gia Thái đang có 17.000 hợp đồng thuê đất ở Bangkok, từ cơ quan chính phủ tới các cửa hàng.

Tài sản khác

Ngoài những tài sản trên, kể từ khi Nhà vua nắm quyền kiểm soát Cục tài sản hoàng gia, các dự án xây dựng trị giá khoảng 4,7 tỷ USD được triển khai trên đất thuộc sở hữu của hoàng gia.

Nhà vua còn có cổ phần tại Ngân hàng thương mại Siam và tập đoàn xi măng Siam.

Hoài Linh