{keywords}
 

Theo Sputniks, người mẫu này đã ăn trộm mũ của một binh sĩ Triều Tiên, chụp ảnh khoả thân trong một khách sạn ở Bình Nhưỡng, mặc váy in dòng chữ USA ra đường…

{keywords}
 

Khi đi thăm đài tưởng niệm Mansu Hil Grand, nơi có hai bức tượng đồng khổng lồ của ông Kim Jong-il và Kim Nhật Thành (cha và ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện thời), người đẹp này đã coi thường lệnh cấm chụp ảnh tự sướng với từng bức tượng hoặc chỉ chụp từng bức tượng một.

Theo luật Triều Tiên, du khách bị cấm chụp ảnh tự sướng tại đài tưởng niệm và mọi tấm ảnh đều phải có đủ 2 bức tượng. Như vậy, người mẫu trên đã phạm cả hai điều cấm.

{keywords}
 

Thêm vào đó, Gutierrez, 33 tuổi, còn chụp ảnh khoả thân bằng gương trong phòng khách sạn.

Không chỉ thực hiện những hành động có thể bị tống giam ở Triều Tiên như trên, Gutierrez cho hay, cô còn lấy trộm mũ của một người lính khi anh này đang đi toilet, để chụp ảnh tự sướng. Vụ việc xảy ra lúc Gutierrez đang say rượu và đi trên tàu từ Triều Tiên về Trung Quốc.

{keywords}
 

Theo Gutierrez, người lính Triều Tiên không biết gì về việc mất mũ do cô đã trả lại nó trước khi anh lính ra khỏi nhà vệ sinh. Những người đi cùng người mẫu này trên tàu nói cô bị điên.

Khi đi qua cửa khẩu trước khi vào Trung Quốc, người mẫu này cho hay, cô vô cùng hoảng sợ khi một lính biên phòng Triều Tiên yêu cầu kiểm tra các bức ảnh cô đã chụp trước khi có thể rời Triều Tiên.

{keywords}
 

“Tôi toát hết mồ hôi khi họ xem máy điện thoại. Vì tôi nhận ra, cho tới thời điểm đó, mọi tấm ảnh tôi chụp, mọi việc tôi đã làm sẽ bị nhìn thấy. Tôi cực kỳ sợ hãi vì tôi có thể bị tống vào tù. Tôi rất may mắn vì họ không kiểm tra album chứa những bức hình tôi đã chụp ở đó”, Gutierrez kể.

Người mẫu này khẳng định cô không có ý thiếu tôn trọng Triều Tiên.

Du khách nước ngoài chỉ được phép du lịch Triều Tiên theo các tour có hướng dẫn viên. Trước đây, Bình Nhưỡng đã rất cứng rắn với các du khách Mỹ cư xử sai trái.

Năm 2015, sinh viên Otto Warmbier đã bị bắt và tống giam với cáo buộc ăn cắp một poster tuyên truyền ở khách sạn Bình Nhưỡng. Otto bị hôn mê sau khi bị kết án và chết trong vòng một tuần sau khi được đưa về Mỹ năm 2017.

Hoài Linh