Hơn 100 người đã thiệt mạng và 140 người khác bị thương trong một vụ nổ tại một câu lạc bộ đêm ở Perm, thành phố lớn thứ 6 của Nga vào lúc 23h15 ngày 4/12/2009 (giờ địa phương). 

Lý do ông Trump 'lệnh' tháo hết ghế trên Không Lực Một

Ông Trump 'nhắn nhủ' Kim Jong Un

Hé lộ vị trí Nga cài 'rồng lửa' S-400 ở Crưm

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, khoảng 300 người được tin là có mặt trong câu lạc bộ Lame Horse nằm ở trung tâm thành phố vào thời điểm xảy ra thảm họa. Các báo cáo ban đầu cho thấy, 15 người đã thiệt mạng nhưng con số này đã nhanh chóng tăng lên khi các thi thể được kéo ra khỏi tòa nhà.

{keywords}
Các nạn nhân được đưa ra khỏi câu lạc bộ. (Ảnh: CBS)

Hãng tin Interfax dẫn lời các nhà chức trách cho biết, pháo hoa là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

"Chúng tôi không nhắc tới một hành động khủng bố tại câu lạc bộ đêm ở Perm, các nạn nhân tử vong do một vụ nổ gây ra bởi pháo hoa", một quan chức của Văn phòng Công tố Nga nói với Interfax.

{keywords}
Xác người chết nằm la liệt trên một con phố. (Ảnh: AP)

Kênh truyền hình quốc gia Nga Vesti-24 đã đăng tải hình ảnh các thi thể được xếp chồng lên nhau trên một con phố bên ngoài câu lạc bộ. Nhiều người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện địa phương điều trị.

"Đa số các nạn nhân tử vong đều do bị bỏng hoặc hít phải khí độc", RIA Novosti dẫn lời ông Vladimir Markin, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga. "Ngoài ra, còn xảy ra một vụ giẫm đạp ở lối ra".

Theo ông Markin, các nạn nhân đều là thanh niên.

{keywords}
Bên ngoài câu lạc bộ (Ảnh: AP)

Svetlana Kuvshinova, một người có mặt trong câu lạc bộ khi xảy ra hỏa hoạn nói với hãng thông tấn AP rằng ngọn lửa đã bùng lên trong tích tắc.

"Nó giống như một đống cỏ khô. Chỉ có một lối ra duy nhất. Họ suýt nữa đã giẫm chết tôi", Kuvshinova kể lại.

Trong khi đó, một nhân chứng khác nói với đài truyền hình địa phương rằng: "Lúc bữa tiệc bắt đầu, họ đốt pháo hoa. Khi quay người lại, tôi thấy trần nhà rơi xuống và sau đó là khói bủa vây khắp nơi".

{keywords}
Một phụ nữ đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân. (Ảnh: CNN)

Thành phố Perm, nằm gần dãy núi Ural, cách thủ đô Moscow 1.120km về phía đông, khoảng có khoảng 1,2 triệu cư dân sinh sống.

Thảm kịch xảy ra chỉ vài ngày sau khi các nhà điều tra Nga đổ lỗi cho khủng bố gây ra một vụ tai nạn tàu hỏa tại làng Uglovka, cách Moscow gần 400km về phía bắc, khiến 26 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

{keywords}
Người dân xem danh sách những người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Phát biểu trên truyền hình từ nhà riêng gần Moscow, Tổng thống Nga khi đó, Dmitry Medvedev đã đề nghị hình phạt cao nhất đối với những người chịu trách nhiệm về vụ hỏa hoạn tại câu lạc bộ Lame Horse. Ông cũng đã cử các quan chức chính phủ tới Perm để xử lý hậu quả của thảm họa.

Sầm Hoa

 

Ngày này năm xưa: Thảm họa công nghiệp tàn khốc ám ảnh nhân loại

Ngày này năm xưa: Thảm họa công nghiệp tàn khốc ám ảnh nhân loại

Vụ rò rỉ khí độc ở Ấn Độ cách đây 34 năm đã khiến hàng trăm nghìn người chết và mức độ tàn khốc của nó ám ảnh nhân loại đến tận ngày nay.

Ngày này năm xưa: Vụ xử cháu Kennedy hiếp dâm chấn động thế giới

Ngày này năm xưa: Vụ xử cháu Kennedy hiếp dâm chấn động thế giới

Vụ xử cháu ruột cố Tổng thống John F. Kennedy không chỉ thu hút sự quan tâm của công chúng Mỹ mà còn là tâm điểm chú ý của truyền thông thế giới.

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày 1/12/1824, lần đầu tiên trong lịch sử, Hạ viện Mỹ nhóm họp để quyết định kết quả bầu Tổng thống Mỹ và phần thắng đã nghiêng về ứng viên John Quincy Adams.

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày 30/11/1989, Aileen Wuornos, một gái bán dâm ở Florida, Mỹ bắt đầu gây ra những vụ thảm án.