Hãng tin Reuters cho biết, vụ không kích nhằm vào căn cứ của một số dân quân Shi'ite ở phía nam thành phố Mayadeen, Syria nằm dọc bờ sông Euphrates.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Time of Israel

“Các tay súng được Iran hậu thuẫn tuần tra trên phố đã được đặt vào tình huống cảnh giác cao độ, còn các xe cứu thương đã vội vã chạy về phía vùng sa mạc ngoại ô Mayadeen sau khi một số tiếng nổ vang lên”, một nhân chứng cho biết.

“Các dân quân tỏ ra sợ hãi, và họ kêu gọi người dân tránh xa khỏi các con đường lớn nằm ở trung tâm thành phố”, anh Ahmad al Shawi, một người dân sinh sống ở Mayadeen, cho hay.

Hãng tin Reuters nhận định, dù vụ không kích trên chưa rõ được ai thực hiện, nhưng chính quyền Israel đã từng tiến hành hàng trăm vụ không kích nhằm vào các căn cứ dân quân tại Syria được Iran hậu thuẫn.

Tuấn Trần

Iran pháo kích, đánh bom miền bắc Iraq

Iran pháo kích, đánh bom miền bắc Iraq

Theo thông cáo của Vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC), chiến dịch tấn công nhằm vào các lực lượng khủng bố ở Kurdistan, Iraq đã hoàn thành.

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz ngày 5/8 cảnh báo, nước này chuẩn bị hành động quân sự chống Iran sau khi một tàu chở dầu bị tấn công làm 2 người thiệt mạng.