“Quân đội Israel đã tiến hành một vụ tấn công ở miền nam Syria. Đây là một phần trong loạt cuộc tấn công chống lại chủ quyền của chúng tôi. Ngoài ra, phía Tel Aviv cũng cho thả truyền đơn tại đó. Chúng tôi có quyền đáp trả cuộc tấn công trên bằng biện pháp quân sự”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Syria đưa ra hôm 25/10 nêu rõ.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Thời báo Israel

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Syria không nêu rõ nước này sẽ dùng biện pháp quân sự nào để đáp trả lại cuộc tấn công của Israel.

Giới chức Syria cho biết, ba địa điểm nghi bị trực thăng Israel tấn công gồm hai trạm quan sát và một văn phòng được điều hành bởi lực lượng dân quân Hezbollah. Và ba địa điểm này được cho là nơi để Hezbollah thực hiện nhiều cuộc tấn công từ Syria nhằm vào lãnh thổ Israel.

Tờ Thời báo Israel dẫn lời Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho biết, các vụ tấn công nghi được trực thăng quân sự Israel thực hiện đã “gây ra thiệt hại về tài sản, nhưng chưa có số liệu thương vong về người”.

Hiện Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa đưa ra bình luận về cáo buộc từ phía chính quyền Syria.

Tuấn Trần

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Al-Qaeda ở Syria

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Al-Qaeda ở Syria

Quân đội Mỹ tuyên bố vừa tiêu diệt Abdul Hamid al-Matar, một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda trong vụ không kích bằng máy bay không người lái ở Syria.

Đánh bom rung chuyển thủ đô Syria, nhiều binh sĩ thiệt mạng

Đánh bom rung chuyển thủ đô Syria, nhiều binh sĩ thiệt mạng

Theo giới chức Syria, vụ đánh bom được thực hiện bởi các phần tử khủng bố.