{keywords}
Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin, vụ thử được tiến hành để xác nhận các khía cạnh của một trong những phương tiện siêu thanh đang được Lầu Năm Góc phát triển. Phương tiện siêu thanh được phóng từ một tên lửa ở trong khí quyển rồi bay tới mục tiêu với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh, tương đương 6.200 km/h. 

Cũng theo Reuters, trong loạt thử nghiệm riêng rẽ được thực hiện hôm 20/10, hải quân và lục quân đã thử nghiệm nguyên mẫu các bộ phận vũ khí siêu thanh. Một thông báo của Lầu Năm Góc cho biết, "việc thử nghiệm thành công đã chứng minh công nghệ siêu thanh tiên tiến, năng lực và hệ thống nguyên mẫu trong môi trường hoạt động thực tế”.

Mỹ và các đối thủ đã tăng tốc chế tạo vũ khí siêu thanh. Tổng thống Joe Biden trước đó đã bày tỏ lo ngại về các tên lửa siêu thanh của Trung Quốc, vài ngày sau khi truyền thông đưa tin Bắc Kinh đã thử nghiệm một vũ khí siêu thanh có khả năng hạt nhân. Các công ty như Lockheed Martin và Raytheon Technologies đang làm việc để phát triển vũ khí siêu thanh cho Mỹ.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet 

Hoài Linh

Lợi thế không ngờ của vũ khí chính xác cao trong xung đột

Lợi thế không ngờ của vũ khí chính xác cao trong xung đột

Vũ khí chính xác cao đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các cuộc xung đột. Tuy nhiên, không hẳn chúng có vai trò quyết định trong việc đạt được mục đích chiến tranh.