Video: Military.com

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức tỉnh Kandahar, Afghanistan cho biết, nhiều sĩ quan cảnh sát ở khu vực phía nam tỉnh này đã bị Taliban bắt giữ làm con tin. Do vậy, khoảng 30-40 lính đặc nhiệm cùng 8 xe quân sự Humvee hôm 13/7 đã được triển khai tới khu vực được cho là giam giữ các con tin.

{keywords}
Đoàn xe đặc nhiệm lọt ổ phục kích của Taliban. Ảnh: Military.com

Khi vừa đến nơi, nhóm đặc nhiệm lập tức chịu hỏa lực bắn cấp tập từ các tay súng Taliban. Ba xe Humvee đi đầu đã trúng đạn tên lửa và bị phá hủy hoàn toàn. Một đặc nhiệm cho biết, các xe trên đã bị SPG-82, một loại bệ phóng tên lửa chống tăng hạng nặng, bắn cháy. May thay, những xe chiến đấu còn lại đã đến được nơi giam giữ và giải cứu thành công các con tin.

Hiện giới chức Afghanistan chưa công bố số liệu thương vong chính thức của nhóm đặc nhiệm trên trong nhiệm vụ lần này.

Hãng tin CNN dẫn số liệu của Bộ Người tị nạn và hồi hương của Chính phủ Afghanistan cho biết, các cuộc tiến công của Taliban trong 15 ngày qua đã khiến hơn 5.600 gia đình phải rời bỏ nhà cửa, hầu hết là ở vùng phía bắc nước này.

Tuấn Trần

Taliban xử tử 22 lính biệt kích Afghanistan ra đầu hàng

Taliban xử tử 22 lính biệt kích Afghanistan ra đầu hàng

22 lính biệt kích, là thành viên của một đơn vị thuộc Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan, đã bị quân Taliban bắn chết khi họ đang ra hàng.

Mỹ kết thúc sứ mệnh gần 20 năm ở Afghanistan vào ngày 31/8

Mỹ kết thúc sứ mệnh gần 20 năm ở Afghanistan vào ngày 31/8

Tổng thống Joe Biden tuyên bố, chiến dịch quân sự của Mỹ tại Afghanistan sẽ kết thúc vào 31/8, người Afghanistan sẽ phải tự quyết định tương lai của chính mình.