Hãng tin RT cho biết, căn cứ tuyệt mật trên đã được hé lộ vài năm trước và nơi đây hiện được trang bị thêm rất nhiều trang thiết bị quân sự.

{keywords}
Một phần căn cứ quân sự của Nga tại Bắc Cực. Ảnh: RT

Đây là nơi đóng quân của một đơn vị có nhiệm vụ giám sát điện tử, có sân bay để những loại máy bay ném bom hạng nặng như Tu-95 có thể đáp xuống, cũng như được lắp đặt tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion có khả năng chống lại các cuộc tấn công hải quân.

Một số binh sĩ đồn trú cho biết, căn cứ này là một phần trong nỗ lực của nước Nga nhằm đảm bảo an ninh vùng phía bắc đất nước, đồng thời là nơi thử nghiệm tính năng hoạt động của các loại vũ khí trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Theo hãng tin RT, đoạn video trên được công bố trong bối cảnh Nga, Mỹ và sáu quốc gia khác đã tham gia cuộc họp của Hội đồng Bắc Cực diễn ra ở Reykjavik, Iceland. Ở hội nghị này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh nước Nga có một phần lãnh thổ ở Bắc Cực, và chính quyền Moscow “có nghĩa vụ đảm bảo vùng duyên hải tại đây được an toàn”.

Video: RT

Tuấn Trần

Ngoạn mục cảnh 3 tàu ngầm hạt nhân Nga cùng trồi lên băng Bắc cực

Ngoạn mục cảnh 3 tàu ngầm hạt nhân Nga cùng trồi lên băng Bắc cực

Lần đầu tiên trong lịch sử, cả 3 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga đã cùng trồi lên giữa thảm băng bất tận ở Bắc cực.