Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận trên là một phần trong chương trình huấn luyện hàng năm của hải quân nước này, khi hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường Liuzhou và Suqian của Trung Quốc cùng tàu tên lửa KRI Halasan và khu trục hạm KRI Usman Harun thuộc hải quân Indonesia tham gia tập trận chung.

{keywords}
Các tàu chiến tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV

“Các cuộc tập trận sẽ giúp cải thiện phối hợp giữa những tàu chiến, nâng cao trao đổi thông tin chuyên nghiệp, tăng cường sự tin cậy và hợp tác lẫn nhau, từ đó thể hiện những hành động thiết thực chung để bảo vệ hòa bình và sự ổn định trong khu vực”, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn lời ông Mei Guoqiang, chỉ huy đội huấn luyện ngoài khơi thuộc Bộ tư lệnh Chiến khu Nam Bộ của quân đội Trung Quốc nói.

Theo tờ SCMP, các bài huấn luyện diễn ra chỉ một tuần sau khi Trung Quốc tuyên bố gửi ba tàu cứu hộ, trong đó có tàu ngầm có người lái có khả năng lặn xuống độ sâu 10.000m, để giúp đỡ giới chức Indonesia trục vớt xác tàu ngầm gặp nạn hồi tháng trước.

Video: CCTV

Tuấn Trần

Thế giới 7 ngày: Covid-19 "nóng rực" ở Ấn Độ, tàu ngầm Indonesia mất tích

Thế giới 7 ngày: Covid-19 "nóng rực" ở Ấn Độ, tàu ngầm Indonesia mất tích

Tàu ngầm Indonesia mất tích, căng thẳng Nga-Ukraina leo thang và diễn biến nóng về Covid-19... là các tin đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Hình ảnh tàu ngầm Indonesia vỡ vụn dưới đáy biển

Hình ảnh tàu ngầm Indonesia vỡ vụn dưới đáy biển

Giới chức quân đội Indonesia thông báo, họ đã tìm thấy xác của tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích nằm dưới đáy vùng biển ngoài khơi đảo Bali.