Các tiểu đoàn tên lửa chống hạm Bal của Hạm đội Biển đen Nga đã tổ chức tập trận rầm rộ trên Bán đảo Crưm giữa lúc căng thẳng với nước láng giềng Ukraina đang tăng cao. 

Ông Trump 'than' cô đơn trong Nhà Trắng

Thế giới 24h: Công chúa Dubai 'mất tích' bất ngờ tái xuất

Ngày này năm xưa: Thảm kịch kinh hoàng đêm Giáng sinh

Clip tổ hợp tên lửa chống hạm Ball thể hiện uy lực:

Hãng tin TASS dẫn thông cáo của văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen cho biết, các tiểu đoàn tên lửa Bal "đã hoàn thành kế hoạch tập trận tại Crưm. Các tổ điều khiển đã thực hiện những thao tác thay đổi mệnh lệnh chiến đấu và vị trí của các vùng mục tiêu trên Bán đảo, sau khi hoàn thành các bài tập phát hiện mục tiêu bề mặt".

{keywords}
Tổ hợp tên lửa Bal bắn tên lửa tập trận. (Ảnh: TASS)

Thông cáo cho biết thêm, mục đích tập trận là để rèn luyện các biện pháp phát hiện mục tiêu mặt nước, cung cấp nhận diện mục tiêu và chuẩn bị cho các hệ thống thực hiện các cú phóng tên lửa trong nhiều điều kiện hác nhau. 

Cuộc tập trận có sự tham gia của 30 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt và khoảng 100 binh sĩ.

{keywords}
Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bal. (Ảnh: Russia Beyond)

Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bal, được trang bị tên lửa chống tăng Kh-35, được thiết kế để kiểm soát các eo biển và vùng lãnh hải, bảo vệ các căn cứ hải quân cùng các cơ sở và hạ tầng ven biển, đồng thời bảo vệ bờ biển ở những nơi dễ bị tấn công đổ bộ.

{keywords}
Ảnh: DefPost

Hệ thống có thể hoạt động trong bất kể điều kiện thời tiết nào, cả ngày lẫn đêm, với hướng dẫn tự động đầy đủ sau khi phóng tên lửa giữa hỏa lực và gây nhiễu của kẻ thù. Hệ thống có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 120km với các tên lửa Kh-35, và 260km với tên lửa Kh-35U.

{keywords}
Ảnh: RT

Cuộc tập trận chống hạm ở Crưm diễn ra giữa lúc quan hệ giữa Nga và Ukraina đang trong tình trạng căng thẳng. Cùng ngày 24/12, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không loại trừ khả năng lực lượng vũ trang Ukraina có thể tiến hành một chiến dịch quân sự toàn diện tại Donbass trong vài ngày tới. Bộ này mô tả Kiev không hề che giấu ý đồ gây hấn và có tin quân đội Ukraina đang tăng cường hoạt động dọc giới tuyến ở Donbass.

Thanh Hảo

Uy lực khủng của 'Quái thú Bắc cực' Nga

Uy lực khủng của 'Quái thú Bắc cực' Nga

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-M2DT được cải tiến từ hệ thống Tor-M2 chuyên cho nhiệm vụ phòng thủ Bắc Cực của quân đội Nga.

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo.

Putin: 'Càng hùng mạnh, Nga càng bị trừng phạt'

Putin: 'Càng hùng mạnh, Nga càng bị trừng phạt'

Khi càng trở nên hùng mạnh, Nga sẽ càng phải đối mặt với nhiều lệnh cấm vận của nước ngoài hơn, Tổng thống Putin khẳng định.

Nga xây trại lính trên đảo tranh chấp với Nhật

Nga xây trại lính trên đảo tranh chấp với Nhật

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/12, thông báo vừa xây nhiều doanh trại mới để cung cấp chỗ ở cho binh lính trên chuỗi đảo tranh chấp gần Nhật Bản.

Uy lực đáng gờm của tên lửa quân đội Nga sắp trang bị

Uy lực đáng gờm của tên lửa quân đội Nga sắp trang bị

Thượng tướng Nga Sergei Karakaev cho biết, lực lượng tên lửa chiến lược nước này sẽ nhận được khoảng 100 vũ khí mới, gồm các hệ thống tên lửa hạt nhân liên lục địa Yars.