“Có sáu tên lửa được phóng từ phía Lebanon nhằm vào miền bắc Israel, nhưng chúng đều không bay qua biên giới. Để trả đũa, chúng tôi đã cho pháo binh nã đạn vào địa điểm những tên lửa trên được phóng đi”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo IDF cho biết.

{keywords}
Hệ thống ‘Vòm Sắt’ của Israel bắn chặn các tên lửa được phóng bởi tổ chức Hamas. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Israel nã pháo đáp trả nhằm vào Lebanon, Lực lượng lâm thời Liên Hợp Quốc làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình tại vùng biên giới phía Nam Lebanon (UNIFIL) cho biết đã liên hệ với các bên để “đảm bảo ổn định trong khu vực và giảm căng thẳng hiện có”.

“Khoảng 11h30 đêm 17/5 (giờ địa phương), UNIFIL phát hiện một số vụ phóng tên lửa ở khu vực Rashaya Al Foukhar thuộc Kfar Chouba, Lebanon. Ngay lập tức, chúng tôi đã thông báo cho các bên liên quan. IDF sau đó nã pháo vào địa điểm những tên lửa trên được phóng đi. UNIFIL hiện vẫn giữ liên hệ với các bên, nhằm đảm bảo ổn định trong khu vực và giảm căng thẳng hiện có”, bài đăng trên Twitter của UNIFIL nêu rõ.

Theo hãng tin Sputnik, đây là vụ tấn công bằng tên lửa thứ hai nhằm vào Israel xảy ra chỉ trong vài ngày qua. Trước đó IDF thông báo, một số tên lửa đã được phóng từ khu vực phía nam thành phố duyên hải Tyre, Lebanon sang nước này trong đêm 13/5. Tuy nhiên, những tên lửa này đã rơi ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải thuộc phía bắc Israel.

Video: Pháo binh Israel nã đạn về phía Lebanon. Nguồn: Twitter

Tuấn Trần

Giao tranh ngày thứ 7: Israel bắn phá Gaza, Hamas dội rocket vào Tel Aviv

Giao tranh ngày thứ 7: Israel bắn phá Gaza, Hamas dội rocket vào Tel Aviv

Israel, sớm nay (16/5), nã bom vào nhà của thủ lĩnh Hamas ở Gaza, còn tổ chức Hồi giáo này bắn nhiều loạt rocket vào Tel Aviv khi giao tranh bước sang ngày thứ 7 mà không có tín hiệu giảm bớt.

Lebanon bắn tên lửa về phía Israel

Lebanon bắn tên lửa về phía Israel

Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), một số tên lửa đã được phóng từ miền nam Lebanon sang nước này trong đêm 13/5.