Video: Bộ Quốc phòng Nga

“Các biên đội máy bay cường kích Su-25 thuộc lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã sử dụng một số quả tên lửa để phá hủy kho đạn của quân đội Ukraine. Sau khi tham gia tác chiến, các máy bay trên đã quay trở lại sân bay, nơi chúng xuất phát”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

{keywords}
Máy bay Su-25 chuẩn bị cất cánh. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Su-25 “chân ếch” là máy bay cường kích do Liên Xô nghiên cứu, chế tạo và sản xuất trong những năm 1970. Máy bay dài 15,53m; chiều rộng sải cánh là 14,36m; cao 6,19m. Trọng lượng rỗng là 9,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 19,3 tấn.

{keywords}
Bản vẽ thiết kế cường kích Su-25. Ảnh: Drawing Database

Hệ thống vũ khí lắp trên Su-25 gồm một pháo GSh-30-2 cỡ nòng 30mm với 250 viên đạn, cùng 11 giá treo dưới cánh và thân để mang các loại tên lửa không đối không, không đối đất hoặc nhiều loại bom... tùy theo nhiệm vụ phi công được giao.

Su-25 được trang bị một radar Kopyo có cự ly quét và tìm mục tiêu lên tới 57km; theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu của đối phương và tấn công hai mục tiêu trong số đó.

{keywords}
Buồng lái của cường kích Su-25. Ảnh: Wikipedia

Do có vai trò tấn công mục tiêu trên mặt đất, nên Su-25 được lắp đặt hệ thống định vị SVP-24 nhằm cho phép phi công thả các loại bom không điều hướng vào các mục tiêu trên bộ chính xác như bom dẫn đường.

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Video máy bay không người lái Nga phá hủy bệ phóng rocket Ukraine

Video máy bay không người lái Nga phá hủy bệ phóng rocket Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi cảnh một máy bay không người lái của nước này tấn công chính xác, phá hủy một bệ phóng đa rocket của Ukraine.

Video lính dù Nga đổ bộ chiếm sân bay Ukraine

Video lính dù Nga đổ bộ chiếm sân bay Ukraine

Giới quân sự Nga gần đây đã công bố hình ảnh về hoạt động tác chiến của lính dù nước này tại Ukraine.