Thông tin này được các nguồn tin an ninh Iraq chia sẻ với hãng thông tấn Reuters. Các nguồn tin cũng cho biết không ai bị thương sau vụ tấn công.

Bình luận về vụ việc trên, một quan chức của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ dẫn đầu cho biết "đây là một cuộc tấn công nguy hiểm nhằm vào một sân bay dân sự". Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tập kích bằng UAV vừa xảy ra. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang bị cho là được Iran hậu thuẫn đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những vụ việc tương tự.

{keywords}
Binh sĩ Mỹ đứng gác tại căn cứ Ain al-Assad tại Iraq sau vụ tập kích tên lửa của Iran tháng 1/2020. Ảnh: AP

Đáng chú ý, cuộc tấn công diễn ra giữa lúc Iran và các lực lượng đồng minh của nước này ở Iraq tổ chức kỷ niệm 2 năm ngày tướng Qassem Soleimani bị sát hại. Ông Soleimani đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng UAV bên ngoài sân bay Baghdad vào ngày 3/1/2020. Vụ tấn công được tiến hành bởi Mỹ, khi đó còn thuộc chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Hôm 2/1, hàng trăm người ủng hộ các lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn đã tập trung tại sân bay Baghdad để kỷ niệm ngày mất của tướng Soleimani và hô vang các khẩu hiệu chống Mỹ.

Vị quan chức thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu còn cung cấp cho Reuters một đoạn phim, được cho là đã ghi lại hình ảnh các mảnh vỡ của 2 UAV bị phá hủy trong cuộc tấn công. Trong đó, trên cánh của một thiết bị bay có ghi dòng chữ "Sự trả thù của Soleimani".

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Việt Anh

Mỹ sẽ chấm dứt nhiệm vụ quân sự tại Iraq trong năm nay

Mỹ sẽ chấm dứt nhiệm vụ quân sự tại Iraq trong năm nay

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin xác nhận rằng nhiệm vụ quân sự của Washington tại Iraq sẽ kết thúc trước thời điểm cuối năm nay.

Sức mạnh máy bay “Thần Sấm” diệt hàng nghìn chiến xa của Iraq

Sức mạnh máy bay “Thần Sấm” diệt hàng nghìn chiến xa của Iraq

Dù được thiết kế từ thập niên 1970, nhưng máy bay cường kích A-10 hiện vẫn nắm vai trò quan trọng trong việc yểm trợ cận chiến từ trên không cho quân đội Mỹ.