“Đợt triển khai thử nghiệm này là một cơ hội to lớn để kiểm tra tính năng của hệ thống phòng thủ điểm trên chiến trường, cũng như đánh giá hiệu suất của nó với những hệ thống hiện có, và xác định khả năng sử dụng trong tương lai. Khả năng phòng thủ tên lửa mạnh mẽ sẽ cải thiện đáng kể thế trận phòng ngự của chúng tôi trong việc bảo vệ người dân và các tài sản quan trọng trong khu vực”, Chuẩn Đô đốc Benjamin Nicholson nói với trang tin Post Guam.

{keywords}
Hệ thống phòng không Vòm Sắt khai hỏa. Ảnh: Wikipedia

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc triển khai tạm thời hệ thống Vòm Sắt ở Guam. Sự bổ sung hệ thống phòng thủ tên lửa trong khu vực này sẽ củng cố an ninh quốc gia, bằng việc cung cấp thêm một lớp bảo vệ khác cho Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) hiện tại của chúng tôi”, Thống đốc đảo Guam, ông Lou Leon Guerrero nói.

Một số nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống Vòm Sắt dự kiến sẽ được triển khai ở Guam trong khoảng thời gian từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2021 tại một số khu vực như cảng Apra, căn cứ Blaz và căn cứ không quân Andersen.

Trang tin PNC Guam nhận định, động thái triển khai tạm thời hệ thống Vòm Sắt tại đảo Guam được giới chức quân sự Mỹ thực hiện trong bối cảnh Trung Quốc hồi đầu tuần đã có một số hoạt động quân sự ở phía tây Thái Bình Dương, cũng như Triều Tiên thời gian gần đây đã tiến hành một số vụ thử tên lửa ở khu vực Đông Bắc Á.

                                               >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Hệ thống Vòm Sắt bắn nhầm máy bay Israel khi giao tranh với Hamas

Hệ thống Vòm Sắt bắn nhầm máy bay Israel khi giao tranh với Hamas

Giới chức Israel ngày hôm qua (25/5) xác nhận hệ thống phòng thủ Vòm Sắt đã bắn nhầm máy bay không người lái của nước này khi giao tranh với Hamas.

Uy lực hệ thống Vòm Sắt của Israel tiêu diệt mưa tên lửa Hamas

Uy lực hệ thống Vòm Sắt của Israel tiêu diệt mưa tên lửa Hamas

Hình ảnh "đấu đầu" ngoạn mục trên bầu trời giữa các tên lửa đánh chặn của Israel và rocket của phong trào Hamas những ngày qua chứng tỏ sức mạnh to lớn của hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của Nhà nước Do Thái.