“Trước đó, khi tiến hành một hoạt động quân sự tại khu vực hàng rào biên giới ở trung tâm Cao nguyên Golan, các binh sĩ đã phát hiện một số đối tượng tình nghi gần vị trí hoạt động của các lực lượng Israel", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong tuyên bố hôm nay (6/1). “Các xe tăng đã bắn cảnh cáo vào vị trí của các đối tượng tình nghi, và những người này sau đó đã di chuyển vào lãnh thổ Syria”.

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin xe tăng của các lực lượng Israel đã tấn công bằng đạn pháo vào một số vị trí của làng Al-Hurriyah thuộc tỉnh Quneitra, giáp biên giới với Cao nguyên Golan. Hãng cũng cho biết các máy bay trực thăng và máy bay do thám của Israel bị phát hiện di chuyển trên khu vực này.

{keywords}
Xe tăng của Lực lượng Phòng vệ Israel trên Cao nguyên Golan. Ảnh: Flash90

Hiện chưa có thông tin nào về thương vong hay thiệt hại cơ sở vật chất được hai bên công bố.

Israel đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào bên trong lãnh thổ Syria trong những năm gần đây, chủ yếu nhắm vào lực lượng Hezbollah được Iran và Lebanon hậu thuẫn, cùng một số cơ sở của quân đội Syria bị nghi dùng để tấn công vào lãnh thổ Israel.

Cao nguyên Golan, một địa điểm có vị trí chiến lược về mặt quân sự, bị Israel chiếm đóng từ tay Syria sau cuộc Chiến tranh Sáu ngày diễn ra vào năm 1967.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Việt Anh

Israel ném bom dữ dội xuống Dải Gaza

Israel ném bom dữ dội xuống Dải Gaza

Theo giới quân sự Israel, các cuộc ném bom được tiến hành rạng sáng nay (2/1) nhằm trả đũa việc dân quân Palestine phóng rocket vào Israel.

Xem Iran diễn tập tấn công cơ sở hạt nhân của Israel

Xem Iran diễn tập tấn công cơ sở hạt nhân của Israel

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã dùng tên lửa và thiết bị bay không người lái (UAV) xóa sổ một mục tiêu giả định có kích thước tương đương cơ sở hạt nhân của Israel.