“Chúng tôi có 80 máy bay đủ các chủng loại, và 1.500 binh sĩ nước ngoài được cử tới tham gia. Trong năm qua, chúng tôi đã nỗ lực để tổ chức cuộc diễn tập và đưa nó lên tiêu chuẩn chúng tôi đề ra”, Chuẩn Tướng Amir Lazar, người đứng đầu Bộ phận đào tạo và học thuyết của Không quân Israel, nói.

{keywords}
Các tiêm kích Israel chuẩn bị xuất kích. Ảnh: IDF

“Chúng tôi tin rằng việc tổ chức cuộc diễn tập có giá trị chiến lược to lớn đối với Không quân và Nhà nước Israel. Như một phần của cuộc diễn tập, chúng tôi sẽ tổ chức một ngày dành cho các quan chức cấp cao. Trong đó, 11 người đứng đầu lực lượng không quân tới từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham dự, bao gồm Tư lệnh Không quân Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) lần đầu tham gia”, Chuẩn Tướng Lazar nói thêm.

Theo Thời báo Israel, Không quân UAE không tham gia cuộc diễn tập năm nay. Thay vào đó, họ cử Tư lệnh Không quân Ibrahim Nasser Muhammed al-Alawi tới tham dự với vai trò quan sát viên. Một số quốc gia khác như Nhật Bản, Romania, Phần Lan, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc và Croatia cũng cử đại diện tới theo dõi cuộc tập trận.

“Đây không phải là cuộc tập trận chống lại một quốc gia hay một khu vực, nó chỉ đơn thuần là một cuộc diễn tập. Các binh sĩ Israel sẽ ‘đóng vai’ quân nhân của đất nước giả tưởng tên là Dragonland, và sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không Patriot để mô phỏng các hệ thống phòng không của Nga, trong khi các tiêm kích F-15 và F-16 sẽ mô phỏng các chiến đấu cơ của đối phương. Các binh sĩ dưới mặt đất sẽ đóng giả là quân địch”, Thiếu tá Aleph cho biết.

{keywords}
Dàn máy bay F-35 của Israel tham gia diễn tập. Ảnh: IDF
{keywords}
Máy bay F-16 của Hy Lạp tham gia diễn tập. Ảnh: IDF
{keywords}
Tiêm kích Mirage của Không quân Ấn Độ. Ảnh: IDF
{keywords}
Ảnh: IDF

Video: i24NEWS English

                                                 >>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Israel không kích hàng loạt mục tiêu ở Syria

Israel không kích hàng loạt mục tiêu ở Syria

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, một binh sĩ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào nhiều mục tiêu ở phía nam thành phố Palmyra.

Video Israel không kích dữ dội vào Dải Gaza

Video Israel không kích dữ dội vào Dải Gaza

Các chiến đấu cơ của Israel rạng sáng nay (7/9) đã tiến hành không kích một số địa điểm của Hamas ở phía nam Dải Gaza.