Theo hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria, cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 11 giờ rưỡi tối ngày 13/10 (giờ địa phương). Các máy bay chiến đấu của Israel đã phóng tên lửa vào Palmyra từ hướng al-Tanf, một tiền đồn quân sự của Mỹ nằm giữa biên giới ba nước Syria, Jordan và Iraq.

SANA cũng cho biết bên cạnh các thương vong về người, cuộc không kích đã gây thiệt hại đối với một tháp thông tin liên lạc và một số khu vực xung quanh Palmyra. Phía Israel từ chối đưa ra bình luận về vụ tấn công này.

{keywords}
Tên lửa phòng không của Syria phát nổ khi đánh chặn một đợt không kích của Israel hồi tháng 1 năm nay. Ảnh: SANA

Đây được xem là cuộc tấn công thứ hai của Israel vào lãnh thổ Syria trong những ngày gần đây, sau cuộc không kích vào căn cứ không quân T-4 ở ngoại ô Palmyra vào đêm ngày 8/10, khiến 6 binh sĩ Syria bị thương.

Israel đã tiến hành nhiều đợt không kích vào các khu vực trên khắp lãnh thổ Syria, trong đó có cả thủ đô Damacus. Mục tiêu của các cuộc không kích thường là những cơ sở quân sự được cho là có mối liên hệ với lực lượng dân quân thân Iran ở Syria hoặc tổ chức vũ trang Hezbollah.

Israel hiếm khi xác nhận các cuộc tấn công kể trên. Lực lượng phòng vệ của nước này chỉ cho biết đã không kích khoảng 50 mục tiêu ở Syria trong năm 2020, song không cung cấp thêm chi tiết.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Việt Anh

Căn cứ dân quân Iran hậu thuẫn tại Syria bị máy bay lạ tấn công

Căn cứ dân quân Iran hậu thuẫn tại Syria bị máy bay lạ tấn công

Một máy bay chưa rõ lai lịch đã tiến hành không kích nhằm vào căn cứ dân quân được Iran hậu thuẫn ở tỉnh Deir al Zor, Syria hôm 27/9.

Mỹ bác tin căn cứ quân sự ở Syria bị nã tên lửa

Mỹ bác tin căn cứ quân sự ở Syria bị nã tên lửa

Thời báo Israel cho biết, hai tên lửa đã nã vào căn cứ quân sự Mỹ ở tỉnh Deir el-Zour thuộc Syria cuối ngày 4/7.