Cảnh sát Anh, ngày 11/12, bắt giữ một người đàn ông tại khu vực tòa nhà Quốc hội, trong một tình huống gần giống âm mưu tấn công xảy ra năm ngoái.

Giáo viên Ấn Độ dán băng dính vào miệng học sinh làm ồn

Mỹ hé lộ lý do sử dụng siêu chiến cơ tàng hình TQ giả

Giải mã loại tên lửa Ấn Độ vừa thử thành công

Theo hãng tin RT, sự việc xảy ra bên ngoài tòa Quốc hội ở London. Cảnh sát xác nhận "kẻ đột nhập" đã bị bắt giữ bên trong cổng chính và vụ việc không liên quan đến khủng bố.

{keywords}
Cảnh sát Anh bắt giữ kẻ đột nhập. (Ảnh: Reuters)

Theo những hình ảnh mà người qua đường ghi lại được và đưa lên mạng xã hội, cảnh sát tập trung rất đông bên dưới Tháp đồng hồ Big Ben, vây xung quanh người đàn ông đang bị khống chế dưới đất.

Vụ việc xảy ra ở cùng chiếc cổng của tòa nhà từng bị tấn công năm 2017. Ngày 22/3/2017, kẻ khủng bố tên là Khalid Masood đã giết 4 người tại Cầu Westminster gần đó, đâm một cảnh sát không vũ trang cạnh cổng vào Quốc hội trước khi bị bắn chết.

Tháng 8/2018, một người đàn ông bị bắt sau khi lái xe đâm vào các làn đường đi bộ và xe đạp rồi đâm lên hàng rào tòa Quốc hội. Vụ việc được xác định là tấn công khủng bố.

Các tin quan trọng khác trong ngày 11/12:

- Bộ Ngoại giao Nga thông báo đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria Alexander Lavrentyev và Thứ trưởng Ngoại giao nước này Sergey Vershinin đã thảo luận với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara về việc thành lập ủy ban hiến pháp Syria.

- Chính quyền quân sự Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị, được coi là "bước chạy đà", cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 24/2/2019. Trong tuyên bố cùng ngày, nhà chức trách nêu rõ người dân và các chính đảng có thể tham gia vào các hoạt động vận động chính trị từ giai đoạn này cho tới ngày tổ chức tổng tuyển cử theo đúng Hiến pháp.

- Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker bác bỏ khả năng tái thương thuyết bất kỳ thỏa thuận "ly hôn" nào với Anh nhưng cho biết những chi tiết của thỏa thuận Brexit vẫn có thể được làm rõ.

- Bộ Quốc phòng ở Tokyo thông báo ngừng hoạt động tìm kiếm 5 lính Mỹ mất tích trong vụ va chạm giữa máy bay chiến đấu FA-18 và máy bay tiếp nhiên liệu KC-130 tại vùng biển Nhật Bản hôm 5/12. Quyết định được đưa ra sau khi các lực lượng cứu hộ của Nhật, Mỹ và Australia không phát hiện thêm bất cứ manh mối quan trọng nào.

- Hàn Quốc và Mỹ tiến hành vòng đàm phán thứ 10 tại Seoul về chia sẻ chi phí cho Các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK). Đại diện phía Hàn Quốc tham gia đàm phán là ông Chang Won-sam, một nhà ngoại giao kỳ cựu từng đảm nhận chức vụ Đại sứ Hàn Quốc tại Sri Lanka. Dẫn đầu đoàn Mỹ là ông Timothy Betts, Phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách các kế hoạch, chương trình và hoạt động.

- Giám đốc điều hành Tổng Công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) Oh Young-shik xin từ chức để chịu trách nhiệm về một loạt tai nạn đường sắt xảy ra gần đây. Ông xin lỗi vì không thể giữ đúng cam kết bảo đảm an toàn cho người dân và cho biết tự thấy bản thân phải chịu mọi trách nhiệm về những tai nạn đã xảy ra.

- Iran thừa nhận "gần đây" đã tiến hành một thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung, sau khi các cường quốc phương Tây chỉ trích mạnh mẽ một vụ thử tên lửa hôm 1/12. Tư lệnh không quân của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Amirali Hajizadeh, nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc thử nghiệm tên lửa của mình và một trong số đó (được tiến hành) gần đây là cuộc thử nghiệm quan trọng".

- Nhà chức trách bang Ohio của Mỹ buộc tội 2 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố tại thành phố Toledo thuộc bang này trong 2 vụ điều tra riêng rẽ.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Tin mới về 'công chúa Huawei'

Thế giới 24h: Tin mới về 'công chúa Huawei'

Bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đang đấu tranh để được bảo lãnh tại ngoại sau khi bị bắt ở Canada.

Thế giới 24h: Cảnh báo đột ngột của Pháp

Thế giới 24h: Cảnh báo đột ngột của Pháp

Ngoại trưởng Pháp hôm 9/12 cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên can thiệp vào chính trị Pháp.

Thế giới 24h: Công bố 'manh mối' mới về MH370

Thế giới 24h: Công bố 'manh mối' mới về MH370

Một kỹ sư hàng đầu hàng đầu Đan Mạch tin, máy bay MH370 đã bị không tặc trước khi mất tích và ông đã phát hiện được địa điểm máy bay rơi.

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Nga

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Nga

Ngoại trưởng Nga cho rằng, việc Giám đốc tài chính Huawei bị bắt ở Canada là một ví dụ về chính sách “nước lớn” của Mỹ.

Thế giới 24h: Pháp lo 'sốt vó'

Thế giới 24h: Pháp lo 'sốt vó'

Chính phủ Pháp, ngày 6/12, bày tỏ lo ngại "bạo loạn lớn" sẽ xảy ra ở Paris vào cuối tuần vì phong trào biểu tình "Áo vàng" không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.