Một thiếu nữ người Anh bị mắc bệnh ung thư và sẽ không qua khỏi cơn bạo bệnh. Trong những ngày cuối đời, cô gái muốn thi thể mình không mai táng, mà được ướp lạnh.

 

{keywords}

Tòa án tại Anh quyết định thuận theo nguyện vọng ướp xác của thiếu nữ mắc bệnh ung thư. Ảnh: Daily Mail.

Mong mỏi của cô rất rõ ràng: đó là cô sẽ chờ một ngày nào đó, khi căn bệnh ung thư được chữa khỏi, cô sẽ hồi sinh từ cõi chết.

“Cháu muốn sống tiếp, và sống lâu hơn nữa. Cháu nghĩ rằng trong tương lai họ sẽ tìm ra cách chữa bệnh ung thư mà cháu mắc phải. Lúc đó, họ sẽ đánh thức cháu dậy” – AP trích lá thư mà cô gái 14 tuổi viết cho một quan tòa người Anh, khi mà những ngày cuối đời cô đang cận kề.

Cô gái nói rằng ‘khi cơ thể được bảo quản lạnh, cháu sẽ có cơ hội để được chữa khỏi bệnh và sống lại – dù cho đó là 100 năm sau nữa’.

Lời lẽ thiết tha của cô gái đã thuyết phục được Thẩm phán Peter Jackson của Tòa án Tối cao, thực hiện di nguyện đặc biệt của cô. Ông Jackson cho rằng đây có lẽ là trường hợp đầu tiên tại nước Anh, và có lẽ trên cả thế giới.

Thẩm phán Jackson cho biết, cô gái chọn phương thức bảo quản cơ bản nhất có thể, với giá khoảng 46.000 USD.

Nguyện vọng này của cô gái chỉ được mẹ đồng tình, còn cha thì phản đối. Tuy nhiên, cô gái yêu cầu tòa án rằng, chỉ có mẹ mới được phép quyết định đến thi thể của cô sau khi cô qua đời.

Barry Fuller, một chuyên gia tại Đại học London, nói rằng công nghệ bảo quản các tế bào ở nhiệt độ siêu thấp có hứa hẹn, nhưng không thể áp dụng cho các cấu trúc lớn như một quả thận của con người.

Lê Thu