Báo Bưu điện Bangkok hôm 6/7 đưa tin, cảnh sát và các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã được gọi đến khu dân cư Soi Charoen Nakhon 46, quận Klong San ở thủ đô Bangkok, sau khi một phụ nữ ở đây bị ngã từ dãy nhà 3 tầng liền kề trong khu dân cư này.

Nạn nhân được xác định danh tính là Sujittra Sae Heng, 51 tuổi. Người phụ nữ này bị phát hiện đang nằm khóc lóc đau đớn trên con đường phía trước dãy nhà nơi bà đang sinh sống cùng 3 thành viên gia đình khác.

Bà Sujittra bị chẩn đoán gãy chân trái và chấn thương đầu sau khi rơi từ tầng 2 nhà mình. Những người hàng xóm cho biết, người phụ nữ này bị chẩn đoán nhiễm Covid-19, nên các nhân viên cứu hộ phải mặc đồ bảo hộ trước khi sơ cứu và đưa bà đến bệnh viện gần đó.

{keywords}
Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nhảy lầu. Ảnh: Bangkok Post.

Bà Sujittra, vốn làm nghề buôn bán, từng đi xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện Mitrpracha vào ngày 30/6, và nhận kết quả dương tính vào ngày hôm sau. Một bác sĩ đã yêu cầu bà trước hết nên tự cách ly ở nhà và gọi theo đường dây nóng để xe cấp cứu đưa đi điều trị.

Tuy nhiên, bà Sujittra được thông báo phải chờ đến khi có giường bệnh vì bệnh viện đang bị quá tải. Đến sáng 6/7, khi mọi người đang ngủ, bà đã mở cửa sổ trên tầng 2 nhà mình và nhảy xuống dưới mặt đường.

Quan chức địa phương Phuwisit Phuwasawat, người phụ trách cung cấp thức ăn và nước uống cho bà Sujittra và những cư dân được cách ly khác, cho rằng người phụ nữ này có thể đã trở nên thất vọng và căng thẳng vì thời gian chờ được nhập viện quá lâu.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Thợ đóng quan tài Indonesia làm không ngơi tay vì Covid-19

Thợ đóng quan tài Indonesia làm không ngơi tay vì Covid-19

Tại một nhà xưởng ở một nghĩa trang Jakarta, thợ đóng quan tài Olaskar Purba và các đồng nghiệp của anh đang miệt mài làm việc.

Thủ tướng Thái Lan tự cách ly do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

Thủ tướng Thái Lan tự cách ly do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã phải tự cách ly trong hôm 5/7, sau khi tiếp xúc gần với một lãnh đạo địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.