Bọ cạp tử thần là một trong những loài bọ cạp nguy hiểm nhất thế giới. Mặc dù một lần chích của sinh vật này chưa đủ để giết chết một người trưởng thành khỏe mạnh, nhưng nó có thể gây tử vong cho trẻ em và người già.

{keywords}
Bọ cạp tử thần. Ảnh: Wikimedia Commons

Vết chích của bọ cạp tử thần cũng được nói gây đau gấp 100 lần vết ong đốt.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, thứ nọc độc nguy hiểm có thể được dùng để chữa bệnh cứu người. Cụ thể, một thành phần của nọc độc là peptide chlorotoxin cho thấy khả năng điều trị khối u não ở người, trong khi các thành phần khác có thể được dùng để điều chỉnh insulin và điều trị bệnh tiểu đường.

Do rất có giá trị trong lĩnh vực y tế nên các phòng thí nghiệm và viện nghiên cứu sẵn sàng trả rất nhiều tiền để mua được nọc độc bọ cạp tử thần.

Ngoài ra, sự khan hiếm đã góp phần đẩy giá của nọc độc lên cao chót vót. Một con bọ cạp tử thần trưởng thành chỉ tạo ra tối đa 2mg nọc độc mỗi lần. Mỗi cá thể bọ cạp cần ít nhất 2 - 3 tuần để sản sinh ra lượng nọc độc mới sau khi bị rút cạn.

Để có được hỗn hợp độc tố quý giá, các chuyên gia đang phải tiến hành thu rút thủ công từng con một vì các giải pháp tự động chỉ đang trong quá trình phát triển. Do đó, họ sẽ mất rất nhiều thời gian để có được 1 gallon nọc độc (gần 3,8 lít).

Cho tới nay mới chỉ có một loại chất lỏng có giá bán đắt hơn nọc độc bọ cạp tử thần là tinh dịch của một con ngựa chiến thuần chủng có tên Galileo. Theo tạp chí Business Insider, nếu quy đổi, giá tinh dịch chiến mã đắt nhất thế giới này lên tới 49 triệu USD (hơn 1.130 tỷ đồng) cho một gallon.

Tuấn Anh

Iran đòi Mỹ 'trả nợ' 70 tỷ USD

Iran đòi Mỹ 'trả nợ' 70 tỷ USD

Iran tuyên bố Mỹ cần bồi thường cho nước này 70 tỷ USD để bù đắp những tổn thất doanh thu do các lệnh cấm vận xuất khẩu dầu mỏ của Washington chống Tehran.

Những mầm mống dẫn tới vụ bạo loạn rúng động Mỹ

Những mầm mống dẫn tới vụ bạo loạn rúng động Mỹ

Nhà chức trách Mỹ bị bất ngờ khi bạo lực bùng phát trên Đồi Capitol. Họ dường như đã mất cảnh giác trước những dấu hiệu cảnh báo tồn tại cả trên mạng và trên các đường phố.