Theo CNN, Harshit Bansal, người sáng lập hãng kim hoàn Renani Jewels ở Meerut, Ấn Độ, vừa lập nên kỷ lục trên với thiết kế ấn tượng của mình vào ngày 21/12/2020.

{keywords}
Chiếc nhẫn được chế tác bởi 12.638 viên kim cương và nặng hơn 165 gram. Ảnh: Guinness World Records

Tác phẩm của Harshit, được đặt tên là Cúc Vạn thọ, hay "Chiếc nhẫn của sự phát đạt", được thiết kế theo dải hình tròn với hoa văn trang trí công phu. Theo sách kỷ lục Guinness, chiếc nhẫn được chế tác bởi 12.638 viên kim cương tự nhiên 38,08 carat, với cân nặng hơn 165 gram.

Kỷ lục trước đó thuộc về một chiếc nhẫn được chế tác bởi 7.801 viên kim cương, cũng được thiết lập tại Ấn Độ bởi hãng kim hoàn Hallmark Jewelers có trụ sở tại Hyderabad.

{keywords}
Chiếc nhẫn được đặt tên là Cúc Vạn thọ, hay "Chiếc nhẫn của sự phát đạt". Ảnh: Guinness World Records.

Harshit Bansal nói với tổ chức Guinness rằng, cảm hứng đầu tiên để anh thiết lập kỷ lục của mình là vào năm 2018, khi Harshit đang học ngành thiết kế trang sức ở Surat, Ấn Độ. Hai năm sau, công ty của anh hoàn thành việc chế tác chiếc nhẫn Cúc Vạn thọ vào ngày 30.11.2020.

Việt Anh

Xem cây cầu dài trăm mét bị đánh sập trong 10 giây

Xem cây cầu dài trăm mét bị đánh sập trong 10 giây

Một cây cầu cũ tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị đánh sập hoàn toàn trong một vụ nổ có kiểm soát chỉ trong vài giây.

Quả dừa lạ chưa từng thấy, giá bán tăng cả chục lần vẫn 'cháy' hàng

Quả dừa lạ chưa từng thấy, giá bán tăng cả chục lần vẫn 'cháy' hàng

Nhờ cách tạo hình độc đáo mà những trái dừa trong vườn anh Huỳnh Thanh Tâm (Bến Tre) đã mang lại giá trị gấp chục lần những trái dừa thông thường.